เด่นโซเชียล

เรื่องสยองนักเดินป่า 'ทากเข้าตา' ประสบการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ 1 ในหมื่น ในแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "เดอะแบก" โพสต์เรื่องราวของนักเดินป่าร่วมทริป ที่โดน "ทากเข้าตา" ประสบการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ 1 ในหมื่น ในแสน พร้อมแนะคนชอบเดินป่า ที่มีทากเยอะ ควรพกอะไรติดตัวไว้บ้าง

ผู้ที่ชื่นชอบการเดินท่องเที่ยวในรูปแบบเดินป่า สัมผัสความร่มรื่น ของต้นไม้ แต่สำหรับการเดินป่าในช่วงหน้าฝน สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก นั่นคือสัตว์มีพิษต่างๆ โดยเฉพาะทาก เพราะเป็นสัตว์ที่อยู่ในบริเวณที่มีความชื้น เช่น ป่าดิบ ป่าดิบเขา ซึ่งทากจะหาอาหารด้วยการดูดเลือดจากสัตว์เป็นหลัง รวมทั้งเลือดมนุษย์ ซึ่งเมื่อทากเกาะผิวหนังเราแล้วและเริ่มดูดเลือด และปล่อยสาร ที่ทำให้เรารู้สึกชา บริเวณที่ทากกัด ซึ่งเมื่อเราถูกทากกัด ไม่ควรรีบดึงออกทันทีเพราะจะทำให้เกิดเป็นแผล และเลือดไหลไม่หยุด 

 

 

 

 

 

เพจเฟซบุ๊ก เดอะแบก ซึ่งเป็นเพจของนักท่องเที่ยวที่ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ได้โพสต์เรื่องราวประสบการณ์ของนักเดินป่า ซึ่งเป็นเรื่องราวชวนสยอง โดยระบุว่า 

 

วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์โดยตรงที่จะเกิดขึ้นได้ 1 ในหมื่น ในแสน ก็ว่าได้


นั้นคือ " ท า ก เ ข้ า ต า "  ย้ำอีกครั้งทากเข้าตา หลายๆ คนคงแทบไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ และคงเล่นเอาหลอนไปกันตามๆ กัน  เอาว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากน้องร่วมทริปได้วางกล้องถ่ายรูปลงกับพื้น ในขณะเดียวกันมีทากมาเกาะตรงช่องมองภาพ และยิ่งกว่านั้นประจบเหมาะน้องหยิบกล้องขึ้นตาถ่ายรูป แม่เจ้าาาา อะไรจะลงตัวขนาดน้ัน เจ้าทากไม่รอช้าเกาะและไต่เข้าตา พร้อมนอนก่ายหน้าผากยาวตามแนวลูกกะตา ดูดเลือดตรงหัวตาที่มีเส้นเลือดฝอย กรี๊ด สิครับ รอไร  กรี๊ดสิครับ ผม นี้หละกรี๊ดดด อยู่กันสองคนพอดี ฝนก็ตก ทำไงดี เอ้าถ่ายรูปก่อนเลย 555555 ยังมีกะใจ อีกเนอะ   เอาตรงๆ มันเอาออกยากมาก เพราะตัวทากมันลื่นมากก ปล้ำกันอยู่ประมาณ เกือบ ครึ่งชั่วโมง  จับออกมาได้ จกตาน้องซ้ำเลือดแดงไปหมด เป็นอะไรที่หลอนที่สุด ตั้งแต่เดินป่ามา เจอกับตัว จกทากออกกับมือตัวเอง

 

เพจ เดอะแบก โพสต์ประสบการณ์ รุ่นน้องทากเข้าตา


 


หลังจากได้สอบถามคนนำทางสำหรับใครที่ชอบเดินป่าที่มีทากเยอะ ๆ เค้าแนะนำพกเกลือแกง เกลือผง ไปสักหน่อย ติดตัวไว้ หรือน้ำเกลือก็ได้ ใส่ขวดเล็กๆ ไว้ หากกรณีเจอทากเข้าตาสามารถหยดใส่ตาได้เลย ทากก็จะหลุดออกได้ง่าย ไม่ทำให้ตาช้ำ และน้ำเกลือเองก็ไม่มีผลกับดวงตา แสบนิดหน่อย ประมาณเหมือนเราเล่นน้ำทะเลประมาณนั้น 

 


เอาว่าเป็นเคล็ดลับที่เอามาฝากกัน สำหรับสายชอบเดินป่า หรือไปในที่มีทากเยอะๆ ก็อย่าลืมพกน้ำเกลือ หรือเกลือ ติดตัวไว้ ใครจะไปรู้บางทีอาจจะมีเพื่อนหรือเราอาจจะได้ใช้ก็ได้ครับ 

 

ปล.บางป่าจะมีทากที่อยู่ตามใบไม้ระดับสายตา ระดับร่างกายก็หมั่นสังเกตหรือไม่ก็ฉีดยาป้องกันทากตามร่างกายไว้นะครับ เพราะมันอาจจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ เพจ เดอะแบก  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ