เด่นโซเชียล

หนุ่มนอนใน 'ห้าง' ครึ่งปี น้ำ-ไฟฟรี เผยจุดลับตาคนที่ไม่มีใครสังเกต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มตั้งเต็นท์นอนใน 'ห้าง' นานกว่าครึ่งปี ใช้น้ำ-ไฟฟรี สุดท้ายโดน รปภ. จับได้ เผยจุดลับตาคนที่ไม่มีใครสังเกต

เป็นเรื่องราวที่สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนในโซเชียล หลังในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องของหนุ่มรายหนึ่ง ที่แอบใช้ชีวิตอยู่ใน "ห้าง" โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในห้าง หรือผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ 

 

วันที่ 2 พ.ย. 2566 เว็บไซต์ weibo มีรายงานว่า ชายรายหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถูก รปภ. ของห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่ง เข้าจับคุมตัวเมื่อวันที่ 30  ต.ค. 2566 ที่ผ่านมาหลังเขาแอบอาศัยอยู่ภายใน "ห้าง" มานานกว่าปีครึ่ง 

 

จากรายงานพบว่า ชายคนนี้อาศัยอยู่ที่บริเวณใต้บันไดของ "ห้าง" โดยมีเต็นท์และชุดเครื่องนอน ชุดโต๊ะเล็ก และคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังพบอุปกรณ์เครื่องแปลงไฟ เจ้าหน้าที่เผยว่า บันไดส่วนนั้นของ "ห้าง" อยู่ในจุดลับตาคนและถูกปิดไม่มีการใช้งาน 

 

หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน รปภ. ของ "ห้าง" เคยพบชายคนดังกล่าวมาแล้วหนึ่งครั้ง โดยตอนนั้นเขาอ้างว่าตนเองแค่นั่งตรงนั้นเพื่ออ่านหนังสือ หลังจากสอบผ่านเสร็จเรียบร้อยก็จะไม่อยู่ตรงนี้แล้ว จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. เข้าไปเจอในที่สุด จากวันนั้นถึงปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่าครึ่งปี

 

ห้าง

 

ห้าง

 

หลังจากเรื่องของ "ห้าง" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้คนต่างสงสัยมาตรการรักษาความปลอดภัยของ "ห้าง" ซึ่งเป็นห้างดังและมีชื่อเสียงมากในเมืองเซียงไฮ้ ทำไมละเลยถึงขนาดให้คนเข้าไปอาศัยอยู่ได้นานถึงครึ่งปี แบบนี้หากลูกค้าเข้าไปใช้บริการจะได้รับความปลอดภัยหรือไม่ 

 

ห้าง

 

 

 

 

 

ที่มา : weibo

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ