เด่นโซเชียล

เดือดสนั่น 'โรงแรม' ดัง ส่งหนังสือถึงมูลนิธิฯ งดใช้เสียงไซเรน ก่อความรำคาญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดสนั่น 'โรงแรม' ดังย่านสีลม ส่งหนังสือถึงมูลนิธิฯ งดใช้เสียงไซเรนยามวิกาล ก่อความรำคาญ รบกวนการพักผ่อนประชาชน

เดือดสนั่นไปทั้งโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ x (ทวิตเตอร์) ออกมาโพสต์ภาพเอกสารของ "โรงแรม" ดังย่านสีลม ที่ทำหนังสือถึงมูลนิธิฯ แห่งหนึ่ง ให้งดใช้เสียงไซเรน เหตุผลเพราะ ก่อความรำคาญ รบกวนการพักผ่อนของประชาชน

 

 

 

โดยทาง "โรงแรม" เขียนข้อความในเอกสารระบุเอาไว้ว่า "ขอความร่วมมือในการลดหรือปิดเสียงไซเรนรถพยาบาลในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด

 

ทาง "โรงแรม" และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง มีความกังวลเกี่ยวกับเสียงไซเรนรถพยาบาลที่ดังรบกวนการพักผ่อนของประชาชนในยามวิกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ไม่มีรถติด ซึ่งเสียงไซเรนจะดังต่อเนื่องเป็นเวลานาน สร้างความรำคาญและรบกวนการนอนหลับของประชาชน

 

ข้าพเจ้าเข้าใจดีว่า เสียงไซเรนรถพยาบาลเป็นสัญญาณเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบว่ามีรถพยาบาลที่กำลังวิ่งมา และควรเปิดทางให้รถพยาบาลสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้าเห็นว่าในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด เสียงไซเรนรถพยาบาลไม่จำเป็นต้องดังอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ก็จะระมัดระวังอยู่แล้ว

 

ข้าพเจ้าจึงขอความร่วมมือจากท่านผู้จัดการมูลนิธิ พิจารณาลดหรือปิดเสียงไซเรนรถพยาบาลในยามวิกาลที่ไม่มีการจราจรติดขัด โดยอาจใช้สัญญาณไฟหรือไฟกระพริบแทนเสียงไซเรน เพื่อให้ยังคงสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ แต่ก็ไม่รบกวนการพักผ่อนของประชาชน ข้าพเจ้าหวังว่าทางมูลนิธิฯ จะพิจารณาคำขอความร่วมมือของข้าพเจ้าในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และน่าอยู่ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง"

 

โรงแรม

 

หลังเอกสารของ "โรงแรม" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โดยมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับทาง "โรงแรม" บางคนมองว่า เห็นด้วยกับการลดการเปิดไซเรน ถ้ารถไม่ติด แค่เปิดไฟผู้คนบนถนนก็รู้เรื่องแล้ว แต่อีกฝ่ายก็มองว่า โรงแรมควรทำห้องให้เก็บเสียงมากกว่านี้ ในสถานการณ์ฉุกเฉินควรเห็นใจคนที่ต้องการรับความช่วยเหลือ

 

ล่าสุดทาง มูลนิธิฯ ดังกล่าวเปิดเผยว่า ปกติรถไม่ได้เปิดเสียงไซเรนเป็นประจำ มีการเน้นย้ำรถทุกคันว่าให้เปิดเสียงไซเรนเฉพาะแค่เวลารถติดและมีสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น ซึ่งย่านนั้นมีรถฉุกเฉิน และรถโรงพยาบาลอีกหลายหน่วยงาน ไม่ได้มีเพียงแค่หน่วยงานของตนที่วิ่งรถผ่านเส้นนั้น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ