เด่นโซเชียล

หมอช็อก 'เจลซ่อมฟัน' สินค้าดังในโซเชียล รักษาฟันหลอ แพทย์เตือนระวังปากเน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอช็อก 'เจลซ่อมฟัน' สินค้าดังในโซเชียล ช่วยอุดฟันเติมฟันหลอ ไม่ต้องพึ่งคลินิก ผู้เชี่ยวชาญเตือนอย่าหาทำระวังปากเน่า

กำลังเป็นไวรัลดังใน Tiktok หลังมีการแชร์ว่อนถึงสินค้าสุดแปลก "เจลซ่อมฟัน" ที่เครมว่าใช้อุดฟัน และซ่อมฟันหลอได้เอง ราคาถูกและไม่จำเป็นต้องไปคลินิก จนทำวงการหมอฟันต้องสั่นสะเทือน ซึ่งสินค้าดังกล่าวมีชาวเน็ตสนใจเป็นจำนวนมาก และยอดการขายสินค้าก็มีคนสั่งซื้อไปแล้วหลายชิ้น 

 

ฟัน

 

จากคลิปมีการสาธิตวิธีใช้งาน "เจลซ่อมฟัน" ซึ่งภายในกล่องจะบรรจุเม็ดสีขาวจำนวนหลายเม็ด ซึ่งวิธีใช้งานคือต้องนำมาละลายในร้อนก่อน จากนั้นเม็ดสีขาวจะเปลี่ยนสภาพเป็นเจลใสๆ มีความยืดหยุ่นสามารถนำมาปั้นเป็นก้อนได้ เพื่อนำไปอุดตามร่องฟันที่ต้องการ และให้ใช้น้ำแข็งถูหรืออมน้ำเย็นตัวเจลใสจะแข็งตัวและกลายเป็นสีขาว อายุการใช้งานสามารถอยู่ได้ประมาณหนึ่งเดือน

 

ฟัน

 

ฟัน

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก หมอเถื๊อนเถื่อน ได้นำคลิป "เจลซ่อมฟัน" ดังกล่าวมาโพสต์และเขียนข้อความเตือนว่า วงการทันตแพทย์ก็มา "เจลซ่อมฟัน" อุดฟันชั่วคราว เขาบอกว่า

 

1. เจลนี้ต้องต้มแล้วละลายในน้ำ 200 องศา ต้มยังไงให้ถึง 200 องศา จุดเดือดของน้ำอยู่ที่ 100 ต้องต้มใส่อะไรก่อน ในคลิปก็ไม่มีหม้อแรงดันใดๆ ก็เอาน้ำออกมา ผ่านอากาศโดยรอบ มันจะเอาไรมา 200 องศาก่อน

 

2. เม็ดนี้คือเม็ดพลาสติก ถ้าเอาสิ่งแปลกปลอมมาเข้าสู่ร่างกาย ร่ายกายเราจะมีกลไกการกำจัดสิ่งแปลกปลอม อาจะทำให้เหงือกเน่า ปากเน่า ลามไปถึงเส้นประสาทอักเสบใดใดได้หมดเลย(ถ้าลงถึงราก)

 

ไม่ต้องทำละรากทงรากเทียม มันแพง เอาเจลอุดดีกว่าถูกๆ ทันตแพทย์ท่านบอกว่า เคยเจอเคสประมาณนี้ เหงือกเน่ามาเหมือนกัน เอาเป็นว่า หยุดอย่าหาทำไปพบทันตแพทย์ดีที่สุด ของถูกวันนี้จะกลายเป็นสิ่งที่รักษายากในวันหน้า

 

ฟัน

 

ฟัน

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : หมอเถื๊อนเถื่อน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ