เด่นโซเชียล

ไทยไม่ทน '#แบนเที่ยวเกาหลี' ติดเทรนด์ทวิต หลังถูก ตม.ส่งกลับ เหยียดสาระพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยไม่ทน '#แบนเที่ยวเกาหลี' กระหึ่ม ติดเทรนด์ทวิตหลังถูก ตม. ส่งกลับแบบไร้เหตุผล แถมเลือกปฏิบัติ-เหยียดสาระพัด

จากกระแสรุนแรงเรื่องด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ส่งคนไทยกลับประเทศแบบไร้เหตุผล รวมถึงการปฏิบัติต่อคนไทยเหมือนไม่อยากจะพูดคุยด้วย กิริยาท่าทางดูไม่พอใจคนไทยเท่าไรนัก

 

ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค. 2566 มีหญิงสาวรายหนึ่งทวีตแชร์ประสบการณ์ติด ตม.เกาหลี ผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) เรื่องนี้ได้รับความสนใจชาวโซเชียลมากมาย จนมีคนไปรีทวิตไปกว่า 18,000 ครั้ง ล่าสุดชาวเน็ตต่างออกมาแฉวีรกรรมของ ตม. เกาหลี และแห่ติด "#แบนเที่ยวเกาหลี" จนติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์

 

เกาหลี

 

 

กระแส "#แบนเที่ยวเกาหลี" รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก ตม.เกาหลี ทำให้นักท่องเที่ยวไทย รู้สึกเหมือนถูกเหยียดหยามและถูกเลือกปฏิบัติ ชาวเน็ตหลายคนเสนอแนวคิดว่า หากทุกคนแสดงจุดยืนไม่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี อาจเป็นการส่งสัญญาณให้ประเทศเกาหลีออกมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้

 

เกาหลี

 

อีกฝ่ายมองว่าแม้การติดแฮชแท็ก "#แบนเที่ยวเกาหลี" ในลักษณะดังกล่าว คงไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อประเทศเกาหลี เพราะคนไทยไม่ได้ไปเที่ยวเกาหลีเยอะขนาดนั้น นักท่องเที่ยวไทยไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่เกาหลีต้องการ 

 

เกาหลี

 

นอกจากนี้ใน "#แบนเที่ยวเกาหลี" หลายคนยังพูดถึงวิธีการเอาคืนชาวเกาหลีอย่างการส่งผีน้อยไทย ที่ไปอยู่เกาหลีกลับมาประเทศไทยให้หมด โดยอธิบายว่า ประเทศเกาหลีนั้นขาดแคลนแรงงานภาคเกษตรอย่างมาก จึงเลือกที่จะปิดหูปิดตารับผีน้อยเข้าไปทำงาน และแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแทน 

 

เกาหลี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ