เด่นโซเชียล

วุ่นทั้งคัน 'ทัวร์จีน' แบกกระเป๋ากว่า 50 ใบ ขึ้นรถประจำทาง ไม่ยอมเช่ารถบัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุ่นทั้งคัน 'ทัวร์จีน' เกือบ 60 คน แบกกระเป๋าเดินทางกว่า 50 ใบ ขึ้นรถประจำทาง วางซ้อนจนท่วมหัวผู้โดยสารคนอื่น ไม่ยอมเช่ารถบัส

"ทัวร์จีน" มักสร้างภาพจำไม่ค่อยดีให้กับสายตาชาวโลก ไม่ว่าจะไปไหนก็มักทำเรื่องให้ผู้คนต้องประหลาดใจอยู่ไม่น้อย แต่ไม่ใช่ว่าคนจีนทุกคนจะเป็นเช่นนั้น ก็มีนักท่องเที่ยวจีนบางส่วนที่ทำตัวดีและเคารพสิทธิ์ของผู้อื่น

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 28 ต.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวสุดป่วนของ "ทัวร์จีน" คณะหนึ่ง ที่ได้ไปเที่ยงฮ่องกง ทั้งทัวร์มีคนจำนวนเกือบ 60 คน ด้วยจำนวนคนที่มากขนาดนี้คนปกติทั่วไปคงจ้างรถบัสมารับ แต่ "ทัวร์จีน" คณะนี้กลับทำเรื่องสุดแปลกที่ไม่มีใครคาดถึง

 

จีน

 

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์เรื่องราวโดยเล่าว่า ที่ฮ่องกง มีคณะทัวร์จากแผ่นดินใหญ่ "ทัวร์จีน" จำนวนสมาชิก 50 กว่าคน ไม่ยอมเช่ารถบัส แต่ใช้รถประจำทาง เหตุการณ์เลยว้าวุ่น จากในภาพจะเห็นกองของกระเป๋าเดินทาง มากกว่า 10 ใบ วางกองสูงจนท่วมหัวผู้โดยสารที่ใช้รถประจำทาง และสภาพผู้โดยสารคือโดนเบียดด้วยกระเป๋าของ "ทัวร์จีน" จนแทบไม่มีที่ยืน

 

จีน

 

จีน

 

หลังเรื่องราว "ทัวร์จีน" ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าหากมาเยอะขนาดนี้ควรจ้างรถบัสเพื่อความสะดวกสบาย และไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่น ผู้คนยังมองอีกว่าการทำแบบนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของจีนเสื่อมเสีย ควรมีคอร์สอบรมให้คนจีนก่อนออกนอกประเทศว่าควรทำตัวอย่างไร

 

จีน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ