เด่นโซเชียล

'นวราตรี' วัดแขกเผยกฏใหม่คนลากรถแห่ หลังเกิดอุบัติเหตุ เช็กเงื่อนไขที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นวราตรี' วัดแขกสีลม เปิดกฏใหม่คัดเลือกคนลากราชรถ ในงานวันวิชัยทัสมิ หลังเกิดอุบัติเหตุ เช็กเงื่อนไขได้ที่นี่

"นวราตรี" งานแห่ วิชัยทัสมิ เป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะในการปราบอสูรที่มีพลังอำนาจมากที่สุดได้สำเร็จของ พระแม่ทุรคา อวตารภาคหนึ่งของ พระแม่อุมาเทวี มเหสีของพระศิวะ หลังต่อสู้กันมาถึง 9 วัน 9 คืน (นวราตรี) และเอาชนะได้ในวันที่ 10 (วิชัยทัสมิ)

 

นวราตรี

 


 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในงาน "นวราตรี" เนื่องจากมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ราชรถล้มและเหยียบทับผู้คนที่มาร่วมงาน

 

ต่อมาก เพจเฟซบุ๊ก Hindu Meeting (Fan Page) ออกมาอัปเดรตเรื่องนี้ว่า ขณะนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในขบวนรถแห่ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2566 ได้ติดต่อเข้ามาที่ทางวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) แล้วจำนวน 3 ราย 

 

โดยทางวัดจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามใบเสร็จจริงจากสถานพยาบาลที่ท่านเข้ารับการรักษาพยาบาล ทั้งนี้ คณะกรรมการมูลนิธิวัดพระศรีมหาอุมาเทวี ขอให้ท่านที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในขบวนรถแห่ โปรดติดต่อมาทางวัด ที่หมายเลข 063-524-4425 และ 097-315-9569 เพื่อที่ทางวัดจะได้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด จนว่าท่านจะหายเป็นปกติ

 

 

นวราตรี

 

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Hindu Meeting (Fan Page) ได้โพสต์ กฏใหม่คัดเลือกคนลากราชรถ ในงาน "นวราตรี" วันวิชัยทัสมิ หลังเกิดอุบัติเหตุ เงื่อนไขมีดังนี้

  • การจัดงานปีต่อไปไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้ามาทำการลากรถแห่ 
  • ผู้ชายที่มีความประสงค์จะลากรถแห่ ต้องเข้ามากรอกใบสมัคร และต้องสวมเสื้อเจ้าหน้าที่ของวัดเท่านั้น 
  • ไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของวัดเข้ามาทำการลากรถแห่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

 

นวราตรี

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ