เด่นโซเชียล

แพงหูฉี่ 'รถไฟฟ้า' EV เจอหนูแทะฝาครอบแบตฯ แผลนิดเดียวค่าซ่อมจุกถึง 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพงหูฉี่ ลูกค้าจอด 'รถไฟฟ้า' EV แบรนด์ดัง ไว้หน้าบ้านเจอหนูแทะฝาครอบแบตฯ แผลนิดเดียวโดนค่าซ่อมจุกๆ 6 แสนกว่าบาท

เป็นอุทาหรณ์ให้คนใช้ "รถไฟฟ้า" หรือ รถ EV ว่าต้องคอยระวังอย่าให้มีปัญหาแบตฯ พังหรือเสียหาย เพราะเมื่อไปซ่อม อาจต้องจ่ายค่าซ่อมแพงเหมือนลูกค้ารายนี้

 

วันที่ 23 ต.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก Blink Drive ออกมาโพสต์แชร์อุทาหรณ์ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ "รถไฟฟ้า" แบรนด์หนึ่ง เนื่องจากเขาจอดรถไว้ที่บ้าน และหนูดันมากัดฝาครอบแบตเตอรี่จนเป็นรูเล็กๆ

 

 

ต่อมาได้ส่ง "รถไฟฟ้า" คันดังกล่าวไปเคลมพบว่าทางศูนย์คิดค่าซ่อมถึง 6 แสนบาท โพสต์ดังกล่าวเขียนข้อความระบุว่า

 

"แผลนี้ราคา 600,000 บาทนะครับ ถึงคุณจะเคลมประกันได้ 100% ซึ่งเอาจริง ๆ มันไม่ควรจะต้องเคลมแพงขนาดนั้นก็เถอะ คุณก็ต้องรู้เอาไว้ว่า เขาจะใช้ข้ออ้างนี้ในการขึ้นเบี้ยในปีหน้าโดยให้เหตุผลว่า แบตฯ EV โดนหนูแทะเยอะมาก (เหมารวม) ทำให้เราเสียเงินค่าเปลี่ยนแบตฯ ไปเยอะ

 

รถไฟฟ้า

 

อาจจะทำให้เราต้องขึ้นเบี้ยประกันไปถึงปี 2025 คุณคิดว่าเคสนี้มันผิดที่ user ที่จอดรถให้หนูแทะ (ฝาครอบพลาสติกของ) แบตฯ หรือมันผิดที่การผลิตครับ? เพราะเท่าที่ดูมาคือรถ EV ส่วนใหญ่ 99% บนโลกไม่ออกแบบฝาครอบแบตฯ เป็นพลาสติกนะครับ"

 

รถไฟฟ้า

 

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้คอมเมนต์รูปใบเคลมประกัน ซึ่งในนั้นเขียนระบุชัดว่าวัสดุที่เสียหายคือพลาสติก หลังจากโพสต์ "รถไฟฟ้า" ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าค่ายรถยนต์ควรเปลี่ยนวัสดุให้ทนทานมากกว่านี้ 

 

รถไฟฟ้า

 

รถไฟฟ้า

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ