เด่นโซเชียล

'มวยไทย' ดังกระหึ่มโลก หลังเด็กอเมริกันชาเลนจ์ชาวเน็ต สุดท้ายต้องมาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มวยไทย' ดังกระหึ่มโลก หลังเด็กอเมริกันชาเลนจ์ชาวเน็ต เจอคอมเมนต์ให้ฝึกมวย-หัดพูดภาษาไทย คนกดไลค์มากสุด สุดท้ายต้องเตรียมมาไทย

เป็นไวรัลโด่งดังไปทั่วโลก หลังเด็กอเมริกันรายหนึ่งได้โพสต์ video ตัวเองใน Instagram ทำชาเลนจ์กับชาวเน็ตว่า คอมเมนต์แนะนำอะไรมาก็ได้ เมนต์ไหนคนกดไลค์เยอะสุดจะยอมทำตาม พร้อมสัญญาว่า ถ้ามีคนติดตามผมถึง 2 แสนคน ผมจะทำตามคอมเมนท์ที่ได้รับการกดไลค์มากที่สุด

 

เด็กอเมริกัน

 

ปรากฏว่าคลิปนี้กลายเป็นไวรัล โดยมีคอมเมนท์หนึ่ง บอกให้เด็กคนนี้ บินมาเมืองไทยและให้ไปฝึก "มวยไทย" ในค่ายในเมืองเล็กๆ เมืองใดเมืองหนึ่ง และหัดพูดไทยให้ได้ และทำตัวให้เป็นที่ยอมรับโดยคนไทย

 

ซึ่งคอมเมนต์ดังกว่าวมีคนกดไลค์ไป 2,537,952 คน มีรายงานว่าเป็นสถิติการกดไลค์คอมเมนท์ที่สูงที่สุดที่เคยมีมาใน Instagram ส่วนเด็กคนนี้มีผู้ติดตามทะลุ 3 แสนคนแล้ว น้องคงต้องเตรียมตัวมาเรียน "มวยไทย" แล้ว 

 

มวยไทย

 

ล่าสุด บัวขาว หรือ  บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง ได้ออกมาโพสค์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "มวยไทย" soft power อีกแล้ว พี่บัวขาวและผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะต้อนรับและดูแลทั้งหมดเมื่อมาประเทศไทย 

 

มวยไทย

 

ไวรัลของเด็กอเมริกันคนนี้กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกแล้ว เรื่องนี้ทำให้เห็นว่าประเทศไทยมีเอกลักษณ์หลายอย่างในมุมมองของชาวต่างชาติ "มวยไทย" ก็ยังอยู่ในสายตาของชาวโลก ไวรัลนี้ทำให้ประเทศไทยได้รับการพูดถึงไปอีกด้วย 

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ