เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น 'นายกฯ' เศรษฐา ทวีสิน พบปูติน ท่าทางหวาดกลัว นั่งหดเหมือนเต่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลวิจารณ์สนั่น ภาษากาย 'นายกฯ' เศรษฐา ทวีสิน พบปูติน กระชับสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย ท่าทางดูหวาดกลัว นั่งหดเหมือนเต่า

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2566 ที่เรือนรับรอง เตี้ยวหยูไถ่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน  "นายกฯ" เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบปะหารือทวิภาคีกับนายวลาดิมีร์ ปูติน (Mr. Vladimir Putin) ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ครั้งนี้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง อาทิ การเพิ่มความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างไทยและรัสเซีย ทั้งด้านการค้า วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

 

 

แต่ประเด็นที่คนในโซเซียลต่างสนใจคือ "ภาษากาย" ของ "นายกฯ" เศรษฐา ทวีสิน เพราะโดนชาวไทยและชาวต่างชาติวิจารณ์อย่างหนัก จนขึ้นเทรนด์ใน X (ทวิตเตอร์) โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งออกมาทวีตถึงเรื่องนี้

 

มีข้อความระบุว่า "Jacek Wachowiak ชาวโปแลนด์แต่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ เชี่ยวชาญภาษาท่าทางบอกว่า ไม่เคยเห็นนักการเมืองที่แสดงท่าทางหวาดกลัวและตึงเครียดต่อหน้าปูตินเท่ากับ เศรษฐา ซึ่งหันทั้งร่างกาย ลำตัว หัวเข่า ศีรษะ เท้า เข้าหา เผด็จการรัสเซีย เพื่อเตรียมพร้อมจะพูดกับเขา แรงมาก"

 

เศรษฐา ทวีสิน

 

ล่าสุดทวิตเตอร์ ถอดรหัสภาษากาย by หมอมด ออกมาให้ข้อมูลถึงเรื่องท่าทางของ "นายกฯ" เศรษฐา ทวีสิน ว่า "ผมมองคลิปคุณเศรษฐานั่งคู่กับปูตินด้วยท่านั่งดังภาพ ควรจะต้องปรับปรุง สังเกต ทั้งแขน ขา ลำตัว ล้วนหดเข้าหากันจนลีบเล็ก (คล้ายเต่าที่หดระยาง) ทำให้ดูขาดความมั่นใจ ไม่มีอำนาจ ภาพพจน์ก็พลอยทำให้ดูเสมือนว่าสถานะต่ำกว่า บางคนวิเคราะห์ว่ากลัวปูติน ท่านนายกควรจะต้องซีเรียสกับภาษากาย

 

คุณเศรษฐาเพิ่งเป็นนายกไม่นาน ภาษากายอะไรที่ออกสื่อไปจะกลายเป็นภาพพจน์ของคุณเศรษฐาในสายตาของชาวโลกทันที ถ้าคุณเศรษฐาไม่ซีเรียสกับภาษากาย อยากวางตัวยังไงก็วางไป ต่อไปจะเกิดซ้ำและกลายเป็นภาพจำ และเป็นตัวตนที่ยากจะเปลี่ยนแปลง"

 

เศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : ถอดรหัสภาษากาย by หมอมด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ