เด่นโซเชียล

ดราม่า 'สบู่' ลอกหนังหน้า สรรพคุณครอบจักวาล หมอเตือนอันตรายเสี่ยงหน้าพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'สบู่' ลอกหนังหน้า สรรพคุณครอบจักวาล ฝ้ากระหาย สระผมได้ รักษางูพิษกัด หมอเตือนอย่าหลงเชื่อ อันตรายมากเสี่ยงหน้าพัง

กลายเป็นดราม่าไปทั่วโลกออนไลน์ ทำหมอหลายคนถึงกับเกาหัว หลังมีสินค้าตัวหนึ่งกำลังเป็นกระแสในโซเชียล คือ "สบู่" ที่เครมสรรพคุณว่า สามารถลอกหน้าผลัดเซลล์ผิวฝ้ากระหาย สระผมแล้วสีผมอ่อนลงกลายเป็นสีน้ำตาล และยังมาใช้เป็นครีมกันแดดได้อีกด้วย และที่พีคสุดๆ คือรักษางูพิษกัดได้ 

 

 

จากกระแส "สบู่" ลอกหนังหน้า สรรพคุณครอบจักวาล ที่กำลังโด่งดังคนแห่ซื้อใช้ตามกันอยู๋ในขณะนี้ ล่าสุดบรรดาหมอในโลกออนไลน์ ได้ออกมาวิจารณ์กันสนั่น และเตือนกันว่าอย่าไปหามาใช้อันตรายมาก

 

Tiktok ชื่อ @nothingjustmeowmeow ซึ่งเป็นคุณหมอสาวรายหนึ่ง ออกมาวิจารณ์ "สบู่" ลอกหนังหน้า ที่สรรพคุณครอบจักวาลว่า "ที่นำสบู่ไปสระผมและผมกลายเป็นสีน้ำตาลนั้นเป็นเหมือนการกัดสีผม และที่เครมว่าใช้กันแดดได้ทั้งที่ไม่มี spf เพราะเป็นสารเคมี แท้จริง spf เป็นสารกันแดดไม่ใช่สารเคมี และที่บอกว่าสามารถรักษางูพิษกัดได้ นั้นไม่เป็นความจริง"

 

หมอ


 

อีกทั้ง Tiktok ชื่อ @dr.aonchatpon หรือคุณหมออ้น ก็ได้พูดถึง "สบู่" ลอกหน้า ดังกล่าวว่า "มันคือการดริปเคมีเข้าผิว เป็นการทำให้ผิวหนังชั้นกำพร้าหลุดลอกออกมา เหมือนอย่างโดนน้ำร้อนลวก แรกๆ ก็แดงชมพู แต่ตากแดดไปฝ้ากระก็จะมาเยือนอย่างถาวร" 

 

หมอ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ