เด่นโซเชียล

เตือนคนชอบ 'ทำผม' เสี่ยงหน้าบวมจนตาปิด กลายเป็นคนตาบอด 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนคนชอบ 'ทำผม' สายเสริมสวยต้องระวังแพ้สิ่งนี้ เสี่ยงหน้าบวมจนตาปิด มองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง กลายเป็นคนตาบอดกว่า 2 วัน

เตือนภัยสายเสริมสวยทั้งหลาย อันตรายอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด อาจเสี่ยงตายจากการ "ทำผม" ได้ ผู้หญิงวัย 49 ปี ประเทศอังกฤษ ออกมาแชร์ประสบการณ์ เธอป่วยเป็นโรคภูมิแพ้รุนแรง ใบหน้าของเธอบวมเป่งจนไม่มีเค้าเดิม และไม่สามารถลืมตาได้เป็นเวลานานถึง 2 วัน จนมองไม่เห็นต้องใช้ชีวิตแบบคนตาบอด 

 

ย้อมผม

 

สื่อต่างประเทศมีรายงานว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ แซฟฟอน วีล เธอชอบ "ทำผม" เป็นชีวิตจิตใจ เริ่มย้อมผมตั้งแต่อายุ 16 ปี เธอเคยมีอาการแพ้จากการย้อมผมครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว หลังจากการใช้สีย้อมที่มีแอมโมเนีย แต่แพทย์บอกว่าสาเหตุมาจากยาที่รับประทานในขณะนั้น 

 

เธอเลยคิดว่าอาการแพ้ไม่ได้มาจากการ "ทำผม" ผ่านไป 3 ปี เธอต้องไปงานรวมตัวญาติ และได้ย้อมผมเพื่อปิดผมขาว หลังจากย้อมเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างก็ปกติดี

 

ทำผม

 

ต่อมาไม่เพียงกี่ชั่วโมงหลังจาก "ทำผม" เธอตกใจอย่างหนักเพราะใบหน้าของเธอมันบวมเป่งเหมือนจะแตกออกมา มีอาการแสบร้อนและคัน เธอรู้ทันทีว่าเป็นอาการแพ้ เธอยอมรับว่าไม่ได้ทดสอบการแพ้ ก่อนที่จะใช้สีย้อมตามคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ 

 

จากภาพถ่ายเผยให้เห็นใบหน้าของเธอที่เหมือนจะระเบิด ครอบครัวเธอรีบโทรไปขอความช่วยเหลือจาก รพ. ทันที ต่อมาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้ทาครีมนวดผมบนหนังศีรษะของเธอ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของตุ่มพอง จากนั้นจึงให้สเตียรอยด์และยาแก้แพ้ แต่ใบหน้าของเธอยังคงบวมจนไม่สามารถลืมตาได้ ใช้เวลากว่า 3 วันถึงจะดีขึ้น 

 

ทำผม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ