เด่นโซเชียล

อวสาน 'กระสือ' อาละวาดลพบุรี นายอำเภอพิสูจน์เอง ที่แท้เป็นแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อวสาน 'กระสือ' ถอดหัวลอยอาละวาดทั่วลพบุรี นายอำเภอออกโรงพิสูจน์เอง ที่แท้เป็นแบบนี้ จนท. เตือนประชาชนอย่าตื่นตะหนก

จากเรื่องสุดหลอนที่ชาวบ้านในจังหวัดลพบุรี พบ "กระสือ" อาละวาด เข้ากินเป็ดไก่ในพื้นที่ เจอกันหลายตำบล ชาวบ้านได้ส่งภาพ "กระสือ" บินเข้าไปกินเครื่องในไก่ ในพื้นที่ ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี กลางดึกที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่อยากจะเชื่อแต่มันเกิดขึ้นจริงๆ ครับ กระสือที่โพธิ์ตรุ เข้ากินไก่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้"

 

กระสือ

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sathaporn Auyha ได้โพสต์ในกลุ่ม แจ้งเหตุลพบุรี โดยเป็นเอกสารที่นายพิษณุ ประภาธานานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี แจ้งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี โดยมีข้อความว่า วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ปรากฎภาพ "กระสือ" จากสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการพบเจอกระสื่อในพื้นที่ ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองสพบุรี จ.ลพบุรี สร้างความหวาดกลัวและตื่นตะหนก ให้กับประชาชนในพื้นที่หลายตำบลของ อ.เมืองสพบุรี และต.บ้านเบิก อ.ทำวุ้ง จ.ลพบุรี

 

กระสือ

 

 

นายอำเภอเมืองลพบุรี จึงมอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ้ายความมั่นคงร่วมกับนายก อบต.โพธิ์ตรู และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโพธิ์ตรุ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่อง "กระสือ" ดังกล่าวสรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้

 

จากการสืบข้อเท็จจริงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.โทธิ์ตรุ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านนายวิเชียร แจ้งว่าช่วงเช้าหลังเกิดเหตุวันที่นายวิเชียรพบ "กระสือ" ตนได้วิ่งออกกำลังกาย ได้พบหน้ากากบริเวณหน้าบ้านของนายวิเชียร มีลักษณะตรงตามที่นายวิเชียรให้ข่าว จึงเชื่อว่าน่จะเป็นคนสวมหน้ากาก เพื่อมาขโมยไก่ชนของนายวิเชียร หรือทรัพย์สินมีค่าอื่น

 

ทั้งนี้นายอำเภอเมืองลพบุรีขอความร่วมมืออบต.ลโพธิ์ตรุ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลโพธิ์ตรู ช่วยประชาสัมพันธ์เสียงตามสายและขับรถ แจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตะหนกกับข่าวที่ปรากฏ พร้อมทั้งฝ้าระวังทรัพย์สินของมีค่าและเครื่องมือการเกษตร

 

กระสือ

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ