เด่นโซเชียล

ขนลุกซู่ ขับ 'Tesla' วนรอบเมรุ ก่อนสตั๊นระบบแจ้งเตือน พบบางสิ่งอยู่ใกล้รถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุกซู่ ติ๊กต๊อกเกอร์ทดสอบขับ 'Tesla' ท้าผีในวัด วนรอบเมรุตอนดึก ก่อนสตั๊นแรงหน้าจอแจ้งเตือน พบบางสิ่งอยู่รอบรถ

"Tesla" มีระบบ Autopilot ที่สุดล้ำจนใครๆ ต้องร้องว้าว Autopilot ของ "Tesla" เป็นระบบช่วยขับขี่ที่ทางผู้ผลิตรถระบุว่ามีความล้ำหน้า สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกให้กับผู้ที่อยู่หน้าพวงมาลัยได้ 

 

ข้อดีที่สำคัญของระบบ Autopilot คือการเพิ่มความปลอดภัยบนถนน เพราะด้วยการใช้ระบบช่วยขับนี้จะทำให้มีการใช้ความเร็ว ที่ปรับตามสภาพการจราจรทำให้มีการกะระยะห่างจากรถคันหน้า เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับวัตถุต่างๆ

 

Tesla


 

วันที่ 16 ต.ค. 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @aunnyc เธอชื่อว่า พยาบาลอัญ ได้ลงคลิปทดสอบขับรถ "Tesla" ท้าผี โดยนำรถไปขับที่วัดเวลากลางดึก ซึ่งไม่มีผู้คนอยู่เลย แต่ระบบ Autopilot ของรถกลับจับสิ่งผิดปกติได้ และแจ้งเตือนว่ามีบุคคลปริศนาขึ้นบนหน้าจอในรถ แต่พอมองผ่านกระจกรถออกไป กับไม่พบสิ่งมีชีวิตอะไรอยู่เลย มีเพียงแต่ความว่างเปล่าเท่านั้น

 

วัด

 

Tesla

 

ซึ่งในช่วงแรกของคลิป เริ่มขับรถ "Tesla" รอบวัดไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ แต่พอเลี้ยวและขับไปสักพักระบบ Autopilot กลับตรวจจับได้ว่ามีคนเดินตามหลังรถ และเมื่อมาจอดหน้าเมรุ เซ็นเซอร์ก็จับได้ว่ามีคนยืนอยู่หน้ารถ ทั้งที่มองออกไปไม่มีใครยืนอยู่เลย และบริเวณนั้นไม่มีสิ่งของอะไรขวางรถอยู่สักชิ้น

 

Tesla

 

Tesla

 

Tesla

 

หลังคลิป "Tesla" ท้าผี ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลทันทีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์มากมายว่าดูแล้วขนลุกมาก ขอให้ทำคลิปมาลงอีกเรื่อยๆ และยังมีคนมาแซวว่า รถมีสัมผัสที่ 6 อีกด้วย

 

Tesla

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ