เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' ช็อก จ่าย ค่าเช่า 'บ้าน' ช้า 15 นาที เจอ ไล่ออก แถมค่าปรับอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ม' อเมริกา ถึงกับอึ้ง จ่าย ค่าเช่า 'บ้าน' ช้าไป 15 นาที เจอ เจ้าของบ้าน ส่งหนังสือไล่ออก เหตุเพราะต้องจ่ายเป็น ธนาณัติ เท่านั้น แถมเจอค่าปรับอื้อ

การเช่า “บ้าน” หรือ อสังหาริมทรัพย์อื่น ต่อจากผู้ให้เช่านั้น การจ่ายค่าเช่า ที่ตรงเวลา มีความสำคัญมาก แต่บางครั้งสิ่งต่างๆ ก็อยู่เหนือการควบคุม จนอาจทำให้ต้องจ่ายค่าเช่า ช้าไปกว่าเวลาที่กำหนด หากคุณไม่ได้มีปัญหาด้านการเงิน จนทำให้คุณมีพฤติกรรมการจ่ายเงินล่าช้าเป็นประจำ ก็เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ แต่มี “หนุ่ม” รายหนึ่ง อ้างว่า เจ้าของบ้านเช่าของเขา ส่งหนังสือแจ้งการขับไล่เขาออกจากบ้าน เพียงเพราะจ่ายค่าเช่าล่าช้า เพียง 15 นาที เท่านั้น

“หนุ่ม” รายดังกล่าว มาจากสหรัฐอเมริกา เขาได้โพสต์ร้องเรียนแบบดุเดือด บน Reddit ว่า เขาถึงกับตะลึง เมื่อได้รับจดหมายไล่ออกจากบ้านเช่า และยังรวมรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่เขาต้องจ่ายนอกเหนือจากค่าเช่าแล้ว ซึ่งรวมถึง ค่าเลี้ยงสัตว์ มูลค่า 20 ดอลลาร์, ค่าจอดรถที่จองไว้ 35 ดอลลาร์ และ ค่าเช่า 1,479 ดอลลาร์ แล้ว เขายังต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 148 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,300 บาท) สำหรับการแจ้งขับไล่ด้วย

 

 

“เขียนหนังสือขับไล่ 180 ดอลลาร์ ได้ด้วยเหรอ ผมเชื่อว่า คุณต้องมีสำเนาแบบนี้อยู่หลายฉบับ แถมห้องก็ไม่ได้สมกับค่าเช่า บ้าน 2 ห้องนอน แต่ไม่มีผนังยิปซั่ม นี่ไม่ใช่บ้านหรูอย่างที่โฆษณาไว้ แล้วทำไมต้องคิดราคาแพงด้วย” เขาโพสต์แบบดุเดือด

 

“หนุ่ม” ชาวสหรัฐอเมริกา ยังบอกอีกว่า สาเหตุที่ทำให้เขาต้องจ่ายค่าเช่า บ้านล่าช้า เป็นเพราะผู้เช่า กำหนดให้ชำระเงินโดยใช้ธนาณัติเท่านั้น ซึ่งกำหนดให้เขาต้องไปที่สำนักงานของเจ้าของบ้าน ซึ่งจะปิด 15 นาที ก่อนเลิกงานกลับบ้าน

 

 

“สายไป 15 นาที คุณบังคับให้เราจ่ายเงินโดยใช้ธนาณัติ แต่คุณปิดสำนักงานของคุณ 15 นาทีก่อนถึงบ้าน ทั้งที่เขาอาศัยอยู่ที่ดัลลัส ฉันพยายามจะแข่งที่นี่ แต่ตารางเวลาของผม ไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ แทนที่คุณจะตั้งค่าการชำระเงินแบบออนไลน์ได้”

 

 

ชายหนุ่ม อธิบายว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทำให้ค่าเช่ารายเดือนของเขาจาก 1,479 ดอลลาร์ เป็น 1,988 ดอลลาร์ (7.2 หมื่นบาท) และกล่าวว่า เป็นเรื่องไร้สาระที่ธนาคารไม่ให้เขาจ่าย 900 ดอลลาร์ (32,000 บาท) ในการชำระค่าจำนองรายเดือน

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ข้องความของหนุ่มรายนี้ เผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาชาวเน็ตมองว่า เรื่องนี้มันแปลกๆ หลายคนบอกให้ชายหนุ่มรายนี้ รีบตรวจสอบสัญญาการเช่า เพราะเจ้าบ้าน อาจจะไล่เขาออกแบบไม่ถูกกฎหมาย

 

 

ที่มา : mirror

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ