เด่นโซเชียล

'แฟลช เอ็กซ์เพรส' แจงแล้ว ดราม่า พัสดุตกค้าง พนักงาน แห่ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทขนส่งชื่อดัง 'แฟลช เอ็กซ์เพรส' แจงดราม่า พัสดุตกค้าง พนักงาน แห่ลาออก กลุ่มคนไม่หวังดี สร้างกระแส และปลุกปั่นสังคม

จากประเด็นดราม่า ที่มีการแชร์บนโลกโซเชียล กรณี “ขนส่งพัสดุ” แฟลช เอ็กซ์เพรส มีพัสดุตกค้าง ในคลังสินค้าอยู่จำนวนมาก เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพนักงานส่ง เพราะมีพนักงานลาออกจำนวนมาก ล่าสุด บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้โพสต์หนังสือชี้แจง ผ่านเพจ Flash Express ถึงเหตุการณ์ที่เป็นกระแสเชิงลบที่ปรากฏตามโซเชียล ณ ขณะนี้ ระบุข้อความว่า

ดราม่าพัสดุตกค้าง

ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการเอกชนที่มีจำนวนยอดส่งพัสดุสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ของการทำบริการ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดของตลาด เรามีจำนวนพนักงานรวมทุกประเทศกว่า 65,000 คน และให้บริการใน 3 ประเทศ ที่อยู่ในโซน เซาธ์ อีส เอเชีย บริษัทฯ พยายามรักษาคุณภาพการทำบริการ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าของเรามาโดยตลอด

 

 

จากสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้น ก็เป็นไปตามสภาวการณ์ของภาพรวมตลาดในปีนี้ ที่ผู้ให้บริการขนส่งแทบทุกรายต่างต้องออกนโยบายภายใน เพื่อให้ธุรกิจเดินไปได้อย่างไม่สะดุด ซึ่งที่ผ่านมา ขนส่งทุกเจ้าต่างก็เดินหน้าปรับตัวเพื่อผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ แม้แต่เรื่องการกำหนดนโยบายภายในให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจก็นับเป็นเรื่องปกติของทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมใด แต่แน่นอนว่านโยบายที่ปรับจะต้องไม่ขัดต่อกฏหมายพื้นฐาน ซึ่งบริษัทฯ ก็ทำเช่นนั้นมาโดยตลอด

 

สำหรับสถานการณ์ปริมาณพัสดุของบริษัทฯ จำนวนพัสดุมีปริมาณเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เราให้บริการบน อี คอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม ร้านค้าออนไลน์ รวมถึงลูกค้าทั่วไป ต่างก็เชื่อมั่นและไว้วางใจที่จะใช้บริการ วันนี้ยอมรับว่า มีการเพิ่มขึ้นของพัสดุล้นคลังเกิดขึ้นในบางสาขา แต่ก็ไม่ใช่ทุกสาขาตามกระแสที่กล่าวหาว่า บริษัทฯ กำลังเผชิญภาวะคลังแตก ซึ่งสิ่งที่เราดำเนินการแก้ไขคือ การเร่งรับพนักงานเพื่อทำการเคลียร์พัสดุให้ส่งออกถึงลูกค้าโดยไว

 

 

ในส่วนประเด็นการลาออกของพนักงาน ที่มีกลุ่มคนไม่หวังดีพยายามสร้างกระแส และปลุกปั่นสังคมให้เข้าใจว่ามีการลาออกของพนักงานทั้งบริษัทฯ นับว่าไม่เป็นความจริง โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีพนักงานประจำกว่า 40,000 คน ที่ยังคงทำงานอยู่ เท่ากับว่าไม่ได้มีการลาออกทั้งประเทศอย่างที่มีการกล่าวอ้างในโซเชียล

    

 

ที่ผ่านมา บริษัทฯ พยายามที่จะไม่โต้ตอบ ด้วยมองว่าทุกธุรกิจย่อมมีตัวแปรบางอย่างเข้ามากระทบการทำงานในช่วงหนึ่ง เราจึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในส่วนของการแก้ปัญหา เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้นโดยเร็ว เพราะเรารู้ว่ายังมีลูกค้าจำนวนมากที่ยังคงเชื่อมั่น และไว้วางใจในคุณภาพของเรา บริษัทฯ ขอให้ลูกค้าทุกคนโปรดเชื่อมั่น และใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าหลงเชื่อกระแสสังคมที่เกิดจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี และไม่มีข้อมูลที่แท้จริง โดยอาศัยสถานการณ์ดังกล่าว มาเป็นช่องทางในการทำลายชื่อเสียงของบริษัทฯ

 

 

แฟลช เอ็กซ์เพรส แถลงย้ำว่า ไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากเพียงใด แฟลช เอ็กซ์เพรส จะยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อขยายโอกาสการสร้างงานในประเทศ พร้อมทั้งเดินหน้าดูแลพนักงานทุกคนของเราอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างบริการที่ดี และมีคุณภาพให้แก่คนไทยทุกคนตลอดไป

แฟลช เอ็กซ์เพรส แจงดราม่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ