เด่นโซเชียล

ขาช้อปเดือด 'ขนส่ง' ดัง ทำ 'พัสดุ' ตกค้าง 4 วัน มาทวงที่โกดังถึงกับช็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาช้อปเดือด 'ขนส่ง' ดัง ทำ 'พัสดุ' ตกค้างนาน 4 วัน มาทวงที่โกดังถึงกับช็อก ของกองเท่าภูเขาต้องรื้อหาเองพันกว่าชิ้น บริษัทชี้แจงแบบนี้

ขาช้อปเดือดไม่ไหวสั่งของไปไม่ได้สักที พากันวุ่นทั้งแม่ค้าทั้งลูกค้า ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 มีหนุ่มรายหนึ่งออกมาโพสต์แฉ บริษัท "ขนส่ง" ดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากเขาสั่งของไปแต่ไม่ได้สินค้า เช็กผ่านแอปฯ ของค้างอยู่ที่คลังพัสดุมา 4 วันแล้ว แต่ไม่มีพนักงานมาส่ง จนเขาต้องบุกไปตามถึงโกดัง

 

 

 

 

 

วันที่ 12 ต.ค. 2566 เฟซบุ๊ก Panthep Muenrat ออกมาโพสต์เดือดว่า ของที่เขาสั่งถึงคลังเมื่อวันที่ 4 ต.ค. และติดค้างอยู่ที่โกดัง 4 วัน โดยไม่มีใครมาส่ง เขาพยายามโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท "ขนส่ง" แต่ก็ติดต่อยากมาก และเมื่อโทรติดก็ทำได้เพียงแค่แจ้งเรื่องไว้เท่านั้น ไม่สามารถตามของให้ได้ จนเขาต้องบุกไปถึงโกดังเอง

 

ขนส่ง

 

หลังจากไปถึงโกดัง "ขนส่ง" ก็พบว่ามีกล่อง "พัสดุ" วางกองเป็นภูเขา หนุ่มรายนี้ต้องเข้าไปรื้อหาของเองพันกว่าชิ้น แต่เขาก็เจอกล่องของตัวเองเพียง 1 กล่องเท่านั้น ส่วนอีกกล่องยังหาไม่เจอ

 

ล่าสุดเขาได้ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมว่า วันที่ 10 ต.ค. มีพนักงาน "ขนส่ง" ดัง ทักมาขอให้ลบโพสต์นะ เขาจึงตอบกลับไปว่าถ้าได้ของครบแล้วผมลบให้ แต่ตอนก็ยังนี้ยังได้ไม่ครบ กระทั่งวันที่ 12 ต.ค. "พัสดุ" ก็ยังไม่มา เท่ากับว่า "พัสดุ" ตกค้างอยู่ที่คลังเป็นเวลา 12 วันแล้ว

 

พัสดุ

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ได้มีประกาศจากบริษัท "ขนส่ง" ดัง ถึงกรณีภาพที่ปรากฏในโซเชียลว่ามี "พัสดุ" ตกค้างตามสาขาต่างๆ เนื่องจากมีการปรับระบบบางส่วน และทำให้หน้างานมีการจัดส่งช้าในบางพื้นที่ อย่างไรก็ดีทางบริษัทได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวและจัดการกับระบบงาน และเพิ่มกำลังจัดส่งเป็น 2 เท่าเพื่อเร่งเคลียร์สินค้าจากพัสดุคงค้างทั้งหมด

 

พัสดุ

 

 

 

ล่าสุดมีคนออกมาเปิดเผยว่าที่ "ขนส่ง" ดัง ทำ "พัสดุ" ตกค้างนั้น แท้จริงแล้วเป็นเพราะพนักงานไรเดอร์แห่ลาออก ที่พนักงานลาออกเพราะ ต้องทำงานเกินเวลา และต้องจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 500 ชิ้น ต่อวัน

 

จากเดิมเพียง 40-800 ชิ้นต่อวัน และต้องทำงานถึงวันละ18 ชั่วโมง และไม่ได้ค่าล่วงเวลาเนื่องจากมีการออกกฎใหม่ จำนวนสินค้าที่ส่งเกินจาก 40-80 ชิ้น ก็ไม่ได้ค่าคอมมิชชั่นกลายเป็นต้องทำงานฟรีๆ

 

ขนส่ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ