เด่นโซเชียล

สภาพ 'ห้องเช่า' รูหนู ค่าเช่าราคาเกือบ 2 หมื่น เล็กจนเหมือนนอนโลงศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพ 'ห้องเช่า' รูหนู คิดค่าเช่าราคาเกือบ 2 หมื่น ไม่มีหน้าต่าง-ห้องน้ำ เล็กจนเหมือนนอนในโลงศพ แค่พลิกตัวยังลำบาก

เป็นภาพสุดน่าตกใจ เมื่อมีเฟซบุ๊กชื่อ Rita的德國採購&旅遊日記 เป็นหญิงชาวไต้หวัน ออกมาโพสต์ภาพพร้อมวีนฉ่ำๆ ว่า "ห้องเช่า" ในฮ่องกงไม่น่าอยู่เอาสะเลย เนื่องจากเพื่อนเธอส่งภาพ "ห้องเช่า" ที่ไปเจอมาให้ดู

 

 

 

 

 

 

ราคาค่าเช่าเดือนละประมาณ 8,000 ดอลลาร์ไต้หวัน( 9,100 บาท) แต่สภาพห้องนั้นเล็กอย่างกับโลงศพ และไม่มีห้องน้ำหากจะทำธุระต้องไปใช้ห้องน้ำรวมเท่านั้น 

 

ห้องเช่า

 

ผู้คนยังมาเปิดเผยอีกว่า ไม่ใช่แค่ฮ่องกงเท่านั้นที่ราคา "ห้องเช่า" นั้นแสนจะแพง แต่สภาพนั้นสวนทางกลับราคา ในประเทศสิงคโปร์ "ห้องเช่า" ก็แย่ไม่แพ้กัน เจ้าของอพาร์ทเม้นท์มักซอยห้องเล็กๆ และให้คนอื่นมาเช่า

 

ห้องนอนใหญ่มีราคาอยู่ที่ 1,400 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 37,900 บาท) และห้องที่มีขนาดเล็กลงมา มีราคาอยู่ที่ 650 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 17,600 บาท) ซึ่งแต่เติมเป็นห้องเก็บของ ไม่มีหน้าต่าง ใน "ห้องเช่า" มีเพียงกล่องไม้ที่นำมาใช้แทนโครงเตียงเท่านั้น และไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับทำอะไรได้เลย  

 

ห้องเช่า

 

กระทั่งเจ้าของ "ห้องเช่า" ออกมาบอกว่า ผู้เช่าสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโดได้ทั้งหมด มีทั้งเตาบาร์บีคิว สระว่ายน้ำ ฟิตเนส แม้ว่า"ห้องเช่า" จะเล็กและไม่มีหน้าต่าง แต่ผู้เช่าสามารถใช้ห้องน้ำของส่วนกลางได้

 

ภายใน "ห้องเช่า" มีเตียงเดี่ยว 1 เตียง กับชั้นวางของเล็กๆ แน่นอนว่าไม่มีแอร์ ชาวเน็ตต่างมองว่า "ห้องเช่า" ดังกล่าว ถือว่าราคาแพงเกิน แต่ก็อาจจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน แต่ควรจะคิดราคาให้ถูกลงกว่านี้ 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ