เด่นโซเชียล

'เจ้าชายอับดุล มาทีน' เตรียมเข้าพิธีเสกสมรส แฟนสาว 'อานิชา' เดือนมกราคม 67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวไทยอกหักระนาว 'เจ้าชายอับดุล มาทีน' แห่งราชวงศ์บรูไน เตรียมเข้าพระราชพิธีเสกสมรส แฟนสาว 'อานิชา' เดือนมกราคม 2567

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดพระราชพิธีเสกสมรสระหว่าง 'เจ้าชายอับดุล มาทีน' และ อานิชา อิซา คาเลบิก ในวันที่ 7-16 ม.ค. 2567

 

 

'เจ้าชายอับดุล มาทีน' ประสูติ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 เป็นพระราชบุตรลำดับที่สิบ ใน สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ ประสูติแต่ มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่นและอังกฤษมาแต่พระชนนี (บางแห่งว่าเป็นชาวสกอต)

 

 

พระองค์ทรงสำเร็จศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเมืองระหว่างประเทศ ณ วิทยาลัยคิงส์ (King’s College) และทรงสำเร็จการศึกษาปริญญาโทสาขาวิชาการระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษาและการศึกษาแอฟริกา (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน

 

 

ทรงเข้าร่วมหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์และทรงสำเร็จการศึกษาใน เดือนเมษายน 2554 ถือเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหาร 

 

เจ้าชายอับดุล มาทีน

เจ้าชายอับดุล มาทีน

 

 

สำหรับ อานิชา อิซา คาเลบิก เป็นหลานสาวของเปฮิน ดาโต เอชเจ อิซา ที่ปรึกษาพิเศษของสุลต่านบรูไน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาร์ธแห่งประเทศอังกฤษ

 

 

โดยพระราชพิธีจะมีการจัดตามธรรมเนียมทั้งทางราชประเพณีและทางศาสนาตลอดเวลา 10 วัน จัดขึ้นที่บ้านพักอย่างเป็นทางการของสุลต่าน โดยมีพิธีต่างๆ เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 - 16 ม.ค. 2566

 

เจ้าชายอับดุล มาทีน และแฟนสาว

 

พระราชพิธีเสกสมรส

 

อานิชา อิซา คาเลบิก

 

 

ภาพ : IG tmski

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ