เด่นโซเชียล

วินาที 'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' หนีเอาตัวรอด บอกน่ากลัวยิ่งกว่าหนังสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปวินาที 'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' หนีเอาตัวรอด หลัง 'ฮามาส' ระดมยิงขีปนาวุธโจมตี บอกน่ากลัวยิ่งกว่าหนังสงคราม

สถานการณ์ความไม่สงบใน ประเทศอิสราเอล ภายหลัง 'ฮามาส' เข้าโจมตี 'อิสราเอล' ก่อนที่ทางอิสราเอลจะประกาศเป็นภาวะสงคราม พร้อมเตรียมการแก้แค้นครั้งใหญ่ โดยผู้นำระบุว่าทางฮามาสจะต้องชดใช้อย่างหนักหน่วงเช่นกัน ซึ่งการเข้าโจมตีครั้งนับว่าโหดและรุนแรงมากที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตในครั้งนี้อย่างไม่เป็นทางการ ทั้งจาก อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ รวมมากกว่า 600 ราย บาดเจ็บมากกว่า 3,000 ราย ซึ่ง แรงงานไทย ที่อิสราเอลก็ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน เสียชีวิต 2 ราย ถูกจับเป็นตัวประกันอีก 11 ราย

 

 

ล่าสุดบน โลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปการหนีเอาชีวิตรอดของคนไทย ซึ่งเป็น 'แรงงานไทย' ที่ อิสราเอล จากภาวะสงคราม โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2021 โดยผู้ใช้บัญชี joe_sp36 โพสต์คลิปลงใน TikTok ตั้งแต่วินาทีที่เริ่มมีการยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ (7 ต.ค. 2566) ซึ่งเป็นคลิปที่ถูกเข้าชมมากกว่า 5 ล้านวิว จากภาพจะเห็นว่า ขีปนาวุธถูกระดมยิงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผู้โพสต์ได้โพสต์ตั้งแต่แรกเริ่มการยิงและได้มีการถ่ายคลิปอัพให้ดูเป็นระยะๆ พร้อมกับกล่าวยอมรับว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่ากลัวกว่าปี 2021

 

อิสราเอล

อิสราเอล ภาพปี 2021

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 ต.ค. 2566) ตามเวลาท้องถิ่น สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายขึ้นบ้าง รถโดยสารยังคงวิ่ง เริ่มมีผู้คนออกจากที่พัก แต่ยังคงเป็นห่วงในเรื่องการติดต่อสื่อสาร เพราะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ในบางพื้นที่ พร้อมกับขอให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย และหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววัน

 

 

ซึ่งภายหลังที่คลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยขอให้ผู้โพสต์คลิปปลอดภัย และคอยรายงานให้คนไทยได้ทราบถึงสภาพความเป็นอยู่เป็นระยะๆ ด้วย

 

อิสราเอล

อิสราเอล ภาพปี 2021

อิสราเอล

 

 

ชมคลิป

ชมคลิป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ