เด่นโซเชียล

สาวจีนโชว์ทำ 'ส้มตำ' ใส่หอมแดง-ซอสพริก คนไทยถึงกับอิหยังวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวจีนโชว์ทำ 'ส้มตำ' สุดแปลก ใส่หอมแดง-ซอสพริก-วาซาบิ คนไทยเห็นถึงกับอิหยังวะ ชาวเน็ตลั่นนี่แหละตำมั่วของแท้

"ส้มตำ" นั้นเป็นเมนูสุดโด่งดังของประเทศไทย ไม่ว่าใครก็ต้องเคยกินแม้แต่ชาวต่างชาติมา ก็ต้องมาขอลองชิมรสชาติ ซึ่ง "ส้มตำ" ก็มีมากมายหลายแบบ แล้วแต่วัตถุดิบของแต่ละพื้นที่ว่าอยากจะใส่อะไรลงไป แต่ก็ยังคงความอร่อยแม้อาจจะมีรสชาติที่แตกต่างกัน 

 

 

 

 

 

วันที่ 7 ต.ค. 2566 ชาวเน็ตไทยถึงกับต้องเกาหัว เมื่อ TikTok ชื่อ Cappuccino100baht  ได้เผยคลิปร้าน "ส้มตำ" ที่ขายในประเทศจีน ซึ่งบรรยากาศร้านและอุปกรณ์นั้นก็เหมือนร้าน "ส้มตำ" ในไทยทุกอย่าง แต่ส่วนผสมที่ใส่ลงไปในนั้น คนไทยเห็นแล้วถึงกับอิหยังวะ

 

ส้มตำ

 

 

เพราะในคลิปจะเห็นวิธีการทำ "ส้มตำ" ซึ่งแม่ครัวก็หั่นของต่างๆ ใส่ลงไปในครก ซึ่งวัตถุดิบแต่อย่างนั้นช่างสุดจะแปลก มีการหั่นหอมแดงใส่ ใส่หนังปลา และยังใส่วาซาบิกับซอสพริก

 

ส้มตำ

 

ก่อนจะคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน และใส่มะละกอลงไปในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนเสิร์ฟก็โรยถั่วลิสง จนคนที่ดูคลิปถึงกับงง ว่านี่มัน "ส้มตำ" อะไรกันแน่ ดูๆ แล้วจะเหมือนยำก็ไม่ใช่ "ส้มตำ" ก็ไม่เชิง

 

ส้มตำ

 

หลังจากคลิป "ส้มตำ" ดังกล่าวถูกแชร์มาถึงไทย ชาวเน็ตก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันมากมาย หลายคนสงสัยว่านี่มันคือ "ส้มตำ" อะไร กินมาตั้งแต่เกิดไม่เคยเจอ ส่วนผสมดูงงไปหมด

 

กระทั่งมีคนมาเฉลยว่า ที่เห็นนั้นไม่ใช่ "ส้มตำ" แบบไทย แต่คือเมนูตำสิบสองปันนา ที่จะเน้นใส่เครื่องเยอะๆ เรียกว่าเป็นเมนูที่มีรากฐานคล้าย "ส้มตำ" แต่ไม่เหมือนของไทยสักทีเดียว

 

ส้มตำ

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ