เด่นโซเชียล

ปิดตำนาน คั้นกี่ 'น้ำเต้าทอง' กว่า 122 ปี คู่ เยาวราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน คั้นกี่ 'น้ำเต้าทอง' ซังโห่วโล้วเหลี่ยงเต๊ กว่า 122 ปี อยู่คู่ 'เยาวราช' แค่ย้ายร้าน สร้างตำนานบทเก่า ในที่ตั้งใหม่

เกือบกลายเป็นตำนานของแท้ และทำเอาเหล่าสาวกคอเครื่องดื่มสมุนไพร คั้นกี่ “น้ำเต้าทอง” ใจหาย เมื่อมีการโพสต์อำลา ปิดตำนานกว่า 122 ปี แต่เป็นเพียงการย้ายที่ตั้ง จากเยาวราช ที่อยู่มาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นแลนด์มาร์ค ที่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ จะต้องไปเช็คอิน ยืนดื่มน้ำสมุนไพรหน้าร้าน 

น้ำเต้าทอง แจ้งปิดตำนาน ย้ายร้าน

 

เพจเฟซบุ๊ก น้ำเต้าทอง โพสต์ข้อความว่า ลาก่อน โลเคชั่นในตำนาน คู่เยาวราช กว่า 122 ปี เรากำลังจะย้ายร้านไปทาง วงเวียน22 เปิดทำการวันสุดท้ายวันที่ 1 ธ.ค. 2566 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ดื่มน้ำขม น้ำเก็กฮวย จับเลี้ยง บัวบก และมะขามป้อม เพื่อเป็นความทรงจำ ณ โลเคชั่นนี้ เป็นครั้งสุดท้ายกันนะ 

 

 

ร้านคั้นกี่ น้ำเต้าทอง หรือ ซังโห่วโล้วเหลี่ยงเต๊ เปิดบริการมาอย่างยาวนาน 122 ปี ตั้งแต่ปี 2444 เป็นตึกแถวคูหาเล็กๆ อยู่บริเวณแยกหมอมี ย่านเยาวราช ริมถนนเจริญกรุง ที่นี่คือผู้ผลิตน้ำขมและยาขมอัดเม็ดตำรับสมุนไพร เพื่อแก้ร้อนใน​ แก้ไข้ แก้กระษัย​ ทำให้เจริญอาหาร​ โดยเฉพาะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย ​เป็นที่เชื่อมั่นของผู้บริโภคในสรรพคุณตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ร้าน คั้นกี่ น้ำเต้าทอง เยาวราช

ทั้งนี้ น้ำขมเป็นชื่อน้ำสมุนไพรที่หลายแบรนด์ใช้เรียกทั่วไป แต่ต้นตำรับผู้คิดค้นน้ำขมในไทยเจ้าแรก คือคั้นกี่ น้ำเต้าทอง ที่นำสูตรยาสมุนไพรแผนโบราณมาจากเมืองจีน โดยทุกวันนี้ต่อยอดสินค้าจากสมุนไพรหลายชนิด และรูปแบบพร้อมแพ็กเกจที่ทันสมัย ทั้งแบบผงพร้อมชงดื่ม แบบเม็ดบรรจุแผง ลูกอมสมุนไพรที่สดชื่น ชุ่มคอ รวมทั้งต้มสดแบบดั้งเดิม และสเลอปี้สำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมขายที่หน้าร้าน เน้นคอนเซปต์ที่อยากผลักดันต่อไปในอนาคต คือทานอาหารให้เป็นยา

ตำนาน คั้นกี่ น้ำเต้าทอง

ร้าน คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ที่เยาวราช ตำแหน่งร้านดี ทำให้มีคนเยอะ เจ้าของร้านรุ่นต่อรุ่น เคยบอกว่า “ตรงที่เราอยู่เป็นภูมิศาสตร์ของการตลาด เป็นแหล่งชุมชน สมัยตอนพ่อหนุ่มๆ เหมือนสยามสแควร์”

 

 

แต่นับจากวันที่ 1 ธ.ค. 2566 เป็นต้นใหม่ คั้นกี่ น้ำเต้าทอง เยาวราช ต้องปิดตำนาน 122 ปีลง แต่เพียงแค่ย้ายไปยังที่ตั้งใหม่ย่าน วงเวียน 22 ซึ่งไม่ไกลจากจุดเดิมมากนัก ถือเป็นการเริ่มตำนานบทเก่า ในที่ตั้งใหม่

                   ย้ายร้าน น้ำเต้าทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ