เด่นโซเชียล

'จีน' ผวา กราดยิง 'พารากอน' ชาวเน็ตจีนเมนต์เดือด ลั่นขอไม่มาไทยอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล 'จีน' ผวา เหตุเด็ก 14 กราดยิง 'พารากอน' จนชาวจีนเสียชีวิต ล่าสุดติดเทรนด์ Weibo เมนต์เดือด ลั่นไทยไม่ปลอดภัย-ขอไม่มาอีก

จากเหตุการณ์สลดเมื่อวานนี้(3 ต.ค. 2566) มีเด็กชายอายุ 14 ปี ใช้ปืนกราดยิงกลางห้างดัง "พารากอน" ใจกลางเมือง กรุงเทพมหานคร มีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นขาวจีนและชาวเมียนมาร์ ข่าวนี้ได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก จนกลายเป็นเรื่องที่ชาวเน็ต "จีน" วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งอาจกระทบมาถึงการท่องเที่ยวไทยในอนาคตได้

 

 

 

 

 

 

 

จีน

 

ประเด็นดังกล่าวติดเทรนด์การค้นหายอดนิยม บนโซเชียลมีเดียของ "จีน" อย่าง Weibo และยังมีผู้คนเข้ามาค้นหาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีการติดแท็กมากมาย เช่น กราดยิงในไทย, กราดยิงในห้างไทย, นักท่องเที่ยวจีนเหตุการณ์กราดยิงในไทย, นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตเหตุกราดยิงในไทย มีผู้เข้าไปอ่านมากกว่า 180 ล้านครั้งแล้วในตอนนี้

 

มีชาวจีนที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิง "พารากอน" เข้าไปโพสต์ภาพและเขียนข้อความแชร์ว่า "ผู้ต้องสงสัย มีประวัติป่วยทางจิตแต่ไม่ได้กินยา เขารับสารภาพเบื้องต้นว่ามีคนสั่งให้เขาทำ"

 

จีน

 

 

อีกทั้งยังมีชาวเน็ต "จีน" มาแสดงความคิดเพิ่มเติมว่า เห็นมั้ย? ประเทศไทยปลอดภัยมาก คุณต้องวิ่งออกไปข้างนอก คุณยังมั่นใจการปล่อยวีซ่าฟรีของประเทศไทยอีกหรอ?, มากรุงเทพฯ ครั้งแรกเจอเหตุกราดยิง และเป็นคนจีนที่เสียชีวิต ฉันกลัวมาก

 

จีน

 

มีชาวเน็ตจีนหลายคนออกมาตั้งข้อสงสัยว่า คนร้ายเป็นเด็กชายเพียงอายุ 14 ปี ทำไมไทยถึงหาซื้อปืนได้ง่ายนัก และหลังตำรวจควบคุมตัวฆาตกรได้ เอาแต่บอกคนร้ายว่าไม่เป็นไรปลอดภัยแล้ว ความสัมพันธ์ของตำรวจกับเด็กคนคืออะไร?

 

จีน

 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ต "จีน" มาคอมเมนต์ว่ารู้สึกหวาดกลัว จนมีความกังวลต่อความปลอดภัยหากต้องเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ซึ่งชาว "จีน" มองว่าประเทศไทยเคยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมด้านการท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เหตุกราดยิงครั้งนี้ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าเดินทางมายังประเทศไทยในอนาคต และประเทศไทยในสายตาชาวจีนดูไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

 

ชาวจีน

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ