เด่นโซเชียล

'เจ้าสาว' หรือ ภูเขาทอง ชาวเน็ต เสียงแตก ของจริง หรือ คอนเทนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งาน แต่งงาน สุดอลัง 'เจ้าสาว' ใน มณฑลกวางตุ้ง สวม 'กำไล ทองคำ' ท่วมหัว ชาวเน็ต จีน เสียงแตก ของจริง หรือ คอนเทนต์ กันแน่

เป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล กับพิธียกน้ำชา ในงาน “แต่งงาน” ที่เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแปลกไปจากงานแต่งงานทั่วไป แต่สิ่งที่โดดเด่น และทำให้ชาวเน็ตตาลุกวาว เมื่อ “เจ้าสาว” สวมกำไล ทองคำ ตั้งแต่หัวจรดเท้า และแม้แต่ใบหน้า ก็ถูกคลุมไปด้วยทองคำ จนเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ชาวเน็ต ว่าเป็นเรื่องจริง หรือ จัดฉาก

      ชาวเน็ตฮือฮาเจ้าสาวสวมกำไลทองคำ

ตามประเพณีการแต่งงานในมณฑลกวางตุ้ง ทางครอบครัวมักจะเตรียมเครื่องประดับทองคำให้ “เจ้าสาว” เพื่อให้วันงานเจ้าสาวออกมาดูดีที่สุด ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น “เจ้าสาว” เป็นคนดังในโซเชียล แต่ในความเป็นจริงแล้ว บนตัวของเจ้าสาว มีสร้อยและกำไล ทองคำเพียง 60 เส้นเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นของขวัญจากญาติๆ ที่นำมาแสดงความยินดี

 

 

“เจ้าสาว” รายนี้ เปิดเผยว่า สร้อยข้อมือทองคำนั้น เป็นของขวัญจากญาติ แต่สุดท้าย เธอก็สวมสร้อยข้อมือทองคำเพื่อเสิร์ฟเครื่องดื่มมากกว่าหนึ่งโหล เธอยอมรับ ว่า เหนื่อยมาก

เจ้าบ่าว-เจ้าสาว

  เจ้าสาว-เพื่อนเจ้าสาว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนตั้งคำถามถึงความจำเป็น ที่จะต้องคล้องกำไล ทองคำไว้ที่ตัวขนาดนั้น นั่นหมายความว่า เธอจะต้องมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เพราะต้องห้อยประดับด้วยทองคำทั้งตัว ยากที่เจ้าสาวจะรับน้ำหนักขนาดนี้ ชาวเน็ตบางคน ก็ได้เปรียบเทียบภาพงานแต่งครั้งนี้ กับงานแต่งบุตรสาวตระกูลดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้ว เจ้าสาวที่เป็นไวรัลมีเครื่องประดับทองคำมากกว่า ดังนั้น เธอต้องมีฐานะมากแน่นอน ชาวเน็ตจีน เรียกเธอว่า ภูเขาทอง

ญาติเตรียมกำไลทองคำให้เจ้าสาว

  เจ้าบ่าว-เจ้าสาว

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ, hk01

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ