เด่นโซเชียล

ศาล จำคุก ‘ปริญญ์’ 4 ปี ชดเชยค่าเสียหาย ‘แอนนา’ 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งจำคุก 'ปริญญ์ พานิชภักดิ์' 4 ปี ชดเชยค่าเสียหายให้ 'แอนนา' อดีตภรรยา 'ไฮโซลูกนัท' ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย คดีล่วงละเมิดทางเพศ จำนวน 2 ล้านบาท

คืบหน้าจากกรณี นางหทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ ‘แอนนา’ ภรรยานายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ‘ไฮโซลูกนัท’ หนึ่งในผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น

 

แอนนา ต้องทิ้งสนามการเมืองเพื่อต่อสู้คดีล่วงละเมิดทางเพศ

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กันยายน  2566 ‘ไฮโซลูกนัท’ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจ “Nat Thanakitamnuay” ระบุว่า “ขอบคุณแอน เธอเก่งมากๆ เลยนะ

 

อยากให้สิ่งที่เราเรียนรู้จากสิ่งนี้ คือ น้ำหนักของคำให้การของพยานผู้เป็นผู้เสียหาย สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะหลักฐานที่มีอยู่ในความทรงจำอันเลวร้ายที่เธออยากลืม แต่ต้องท่องจำสิ่งเหล่านั้นด้วยความจำเป็นที่จะต่อสู้เพื่อคนอื่น ในขบวนการไม่ยุติธรรม ไม่ต้องเป็นเหยื่อเป็นผู้เสียหาย ไม่ต้องเป็นพยานคนเดียวในคดีของตัวเอง

 

ศาล จำคุก ‘ปริญญ์’ 4 ปี ชดเชยค่าเสียหาย ‘แอนนา’ 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดทางเพศ

 

เราไม่ได้มาเพื่อร้องขอต่อศาล แต่เรามาเพื่อชี้ให้ศาลมองเห็น ความบกพร่อง ของกฎหมายที่ผลักภาระในการพิสูจน์เป็นของผู้ที่ถูกทำร้าย ให้รู้สึกราวกับว่าเธอเป็นจำเลยในคดีที่ตัวเองเป็นโจทก์ ชะตากรรมของผู้ที่ถูกทำให้รู้สึกไร้อำนาจ ไร้เสียง ไร้ความเชื่อมั่น กฎแห่งกรรมที่เขาหลอก มันไม่มีหรอก เพียงแต่ข้ออ้างที่ถูกใช้ ในวันที่ความยุติธรรมไม่มี วันนึงเราคงเห็นขบวนการยุติธรรม ที่ไม่เป็นเพียงเครื่องมือการปกครอง มองเห็นคุณค่าของคนเท่ากัน

 

ขอบคุณเธอ ที่ร่วมเดินทางสร้างโลกที่มีผู้ล่าละเมิดผู้บริสุทธิ์ ลดลงไปอีก 1 และกฎหมายเห็นเชื่อว่า สิ่งที่ผู้ประสบภัยต้องผ่านมา คือฝันร้ายที่ไม่สามารถลบเลือนออกไปได้ แต่จงเข้มแข็ง เชื่อมั่น อดทน จนกว่ากฎหมายจะเห็น ว่าใครคือคนร้าย”

 

ศาล จำคุก ‘ปริญญ์’ 4 ปี ชดเชยค่าเสียหาย ‘แอนนา’ 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดทางเพศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ