เด่นโซเชียล

เช็กให้ดี 'แม่' เผยลูก 3 ขวบ เส้นเลือดในสมองแตก มีอาการแบบนี้หาหมอด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่' ใจสลาย ลูกวัย 3 ขวบ เส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัด 4 รอบยังไม่ฟื้น หมอบอกเป็นเคสหายาก เช็กด่วนหากมีอาการแบบนี้ รีบไปพบแพทย์

โรคภัยนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัว ต้องคอยสังเกตร่างกายตัวเองให้ดี หากมีอะไรผิดปกติควรรีบไปหาหมอ เพราะอาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด เป็นไวรัลสุดเศร้าและอุทาหรณ์เตือนใครหลายๆ คน เมื่อมีสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็น "แม่" ที่มีลูกน้อยวัย 3 ขวบ ออกมาเล่าประสบการณ์ใจสลาย เมื่อลูกสาวเข้า รพ. กระทันหันแบบไม่ทันตั้งตัว โดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ

 

 

 

 

 

 

วันที่ 26 กันยายน 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @paer2510 เป็น "แม่" ที่ออกมาโพสต์คลิปแชร์เรื่องราวของลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล สาเหตุจากเส้นเลือดในสมองแตก นอนไม่ได้สติมาครึ่งเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้น้องปกติ ไม่มีสัญญาณเตือนอะไรล่วงหน้า

 

แม่

 

โดยในคลิป "แม่" เขียนข้อความระบุว่า "เส้นเลือดในสมองแตกในเด็ก 3 ขวบ อยากมาแชร์อาการเริ่มต้น ตอนแรกน้องมีเดินเซเล็กๆ บวกกับอาการอาเจียน ถ้าใครมีอาการแบบนี้รีบหาหมอด่วน ตอนนี้น้องเป็นมา 14 วัน ยังไม่ฟื้น

 

และหมอต้องผ่าตัดไป 4 รอบ รอทุกวินาทีว่าลูกจะตื่นขึ้นมา แม่ทั้งกรีดร้อง ทั้งไปนอนกองกับพื้นร้องแบบเสียสติ แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ความทุกมันบางเบาลงเลย"

 

แม่

 

 

"แม่" บอกเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่เส้นเลือดในสมองแตกนั้น "น้องไม่ได้กระแทกหรือล้ม หมอบอกว่าแทบไม่เคยมีเคสแบบนี้ น้องมีเส้นเลือดเกินมากระจุกหนึ่ง ตัวที่เป็นสาเหตุ พอน้องโตมันเปราะบางจนแตก ไม่มีอาการที่จะรู้ล่วงหน้าได้เลย น้องยังร่าเริงวิ่งเล่น อยู่ๆ บอกจะอ้วก พาอ้วกก็หมดสติเลย ขนาดไปถึงโรงพยาบาลเร็ว รู้สาเหตุเร็ว น้องยังหนักขนาดนี้"

 

แม่

 

ล่าสุด "แม่" มาอัปเดตว่า "หมอประเมินว่า ต้องเจาะคอเอาท่อช่วยหายใจออก แม่ฟังตอนแรกคือทรุดมาก แต่พอศึกษาก็พอเข้าใจได้ สู้ๆ นะลูก 15 วันแล้ว ตื่นได้แล้วนะคนดีของแม่"

 

แม่

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ