เด่นโซเชียล

สวยสดใส รีโนเวท 'บ้าน' กลางสวนมะม่วง เนรมิตสีรุ้งทั้งหลัง สร้างสีสันสะดุดตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยสดใสมาก ชาวพิจิตร รีโนเวท 'บ้าน' ทั้งหลัง บ้านไม้กลางสวนมะม่วง เนรมิตสีรุ้งทั้งหลัง สร้างสีสันสะดุดตา เกิดความสุข ของครอบครัว

ภาพไวรัล ที่ถูกแชร์ใน โซเชียล เป็นภาพ 'บ้าน' หลังหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร มีสีสันฉูดฉาด ไม่ว่าจะเป็นเสา กำแพง หน้าต่าง ประตูหลังคา ถูกทาด้วยสีสันที่หลากหลาย เรียกได้ว่าเป็น บ้านสีรุ้ง เลยทีเดียว โดยทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านตลุกหิน ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร

 

 

บ้านสีรุ้ง

 

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ น.ส.จิตตราภรณ์ สกุลมัณตรารักษ์ ที่ทำงานอยู่จ.ชลบุรี เป็นบ้านไม้ยกสูงมีใต้ถุน ขนาด กว้าง 10 เมตร 12 เมตร ปลูกเป็นบ้านผักผ่อน สร้าง ในสวนมะม่วง มีการทาสีตัวบ้านทั้งหน้าต่าง ประตู เสา และจุดต่างๆ ของตัวบ้าน โดยใช้สีที่มีความสดใสฉูดฉาดเช่น สีเหลือง สีแดง สีฟ้า สีน้ำเงิน สีชมพู สีเขียว สีม่วง สลับสี เป็น สีรุ้ง สร้างสีสันสะดุดตา เนื่องจากบ้านมีการทรุดโทรม จึงทำการ รีโนเวท ใหม่ ด้วยแนวคิดสีสันสวยงาม เนื่องจากเจ้าของบ้าน ออกท่องเที่ยวเห็นความสวยงามจากที่อื่น จึงกลับมาปรับปรุงที่บ้านตนเอง

 

 

โดย นายบำรุง มันทรักษ์ น้องชายเจ้าของบ้าน และคนดูแลบ้าน ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพี่สาว ที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด แต่ด้วยอายุของบ้านที่ทรุดโทรม จึงมีแนวคิดปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน แต่ด้วยพี่สาวเป็นคนชอบเที่ยว จึงเห็นความสวยงามจากที่อื่น จึงกลับมาปรับปรุงที่บ้านตนเอง ซึ่งต้องใช้เวลานานในการซ่อมแซมให้ได้สีสันออกมาสวยงามสะดุดตา แต่ยังต้องพัฒนาอีกจำนวนมาก เนื่องจากยังต้องปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้สวยงามเข้ากับตัว 'บ้าน' 

 

 

สำหรับ 'บ้าน' สีรุ้ง มีการใช้เงินในการปรับปรุง กว่า 3 แสนบาท ซึ่งเมื่อเจ้าของบ้าน กลับมาจากต่างจังหวัด จะมาที่บ้านพักผ่อนกับครอบครัว พร้อมแต่งชุดแบบย้อนยุคแบบสีสัน เข้ากับตัวบ้าน ถ่ายรูป เพื่อให้เกิดความสุขของครอบครัว ซึ่งทางเจ้าของบ้าน ยังฝากบอกใครที่จะนำไอเดียไปตกแต่งบ้านที่มีอยู่ ก็ยินดี

 

บ้านสีรุ้ง

บ้านสีรุ้ง

 

 

โดย : สายันต์ ชูฉ่ำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ