เด่นโซเชียล

หดหู่ใจ 'แรงงานไทย' ในเกาหลี ถูกนายจ้างต่างชาติ ชี้หน้าด่า-ทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ใจ 'แรงงานไทย' ในเกาหลีใต้ ถูกนายจ้างต่างชาติ ชี้หน้าด่า-ทำร้ายร่างกาย เผยไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีคนไทยโดนมาแล้วหลายคน

เป็นเหตุการณ์สุดหดหู่ใจ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป "แรงงานไทย" ในประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ กำลังโดนนายจ้างชาวต่างชาติ ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงและทำร้ายร่างกาย ด้วยการกระชากหัวเหวี่ยงลงพื้น ซึ่งในคลิปนั้นก็มี "แรงงานไทย" คนอื่นอยู่ด้วยหลายคน แต่มีเพียงคนเดียวที่เข้ามาช่วยเหลือ    

 

 

 

 

 

 

แรงงานไทย


 

วันที่ 24 ก.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้แชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาเผยภาพหญิงสาว "แรงงานไทย" ถูกนายจ้างชาวเกาหลีตะโกนด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ก่อนเข้ามาทำร้ายร่างกาย มี "แรงงานไทย" ที่อยู่รอบข้างมาห้าม แต่นายจ้างคนดังกล่าวก็ไม่หยุด และเดินเข้ามากระชากหัวจนล้มลง หญิงไทยต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

 

เกาหลี

 

เจ้าของโพสต์เขียนข้อความระบุว่า "แรงงานไทยทำงานอาราไบต์(รับจ้างรายวัน) แถวเขตนาจู กวางจูใต้ โดนเถ้าแก่ทำร้าย และทำร้ายบ่อยมาก เคยมีบางคนโดนกระทืบติดดินมาแล้ว ฝากบอกคนเกาหลีด้วยนะ ถึงพวกเราจะจนเราก็ไม่ได้มาขอเงินพวกคุณฟรีๆ นะ 

 

เราทำงานแลกเงินด้วยหยาดเหงื่อ เลือดตาแทบกระเด็นจึงจะได้เงินพวกคุณมา คนไทยก็มีหัวใจนะ คนไทยเราก็เป็นคนเป็นมนุษย์เฉกเช่นเดียวกับคนเกาหลี พวกเราไม่ใช่ทาส ไม่ใช่ขี้ข้าไม่ใช่หมานะ โปรดเข้าใจให้เกียรติความเป็นคนแก่พวกเราด้วย"

 

เกาหลีใต้

 

หลังคลิป "แรงงานไทย" โดนทำร้ายถูกแชร์ออกไป ผู้คนให้ความสนใจมาก จนมียอดเข้าชมไปกว่า 2.5 ล้านวิว และมีคนแชร์ไปกว่า 9 พันครั้ง มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์มากมาย ทั้งให้กำลังใจและบอกให้ไปแจ้งตำรวจ ซึ่งมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแนะนำว่า "ไม่ว่าจะอยู่ถูกหรือผิดกฎหมาย​ก็แจ้งความได้ ไม่ต้องกลัวตำรวจส่งกลับไทย​ ตำรวจเกาหลีกับ​ตม.คนล่ะส่วน​" 

 

เกาหลี

 

แรงงานไทย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ