เด่นโซเชียล

สุดเฟล หนุ่มสั่ง 'ผัดกะเพรา' 7 จาน ปริมาณต่างกันลิบลับ แจ้งร้านเจอหัวเราะใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเฟล หนุ่มสั่ง 'ผัดกะเพรา' ไข่ดาว ราคา 110 บาท 7 จาน เพื่อความรวดเร็ว ปริมาณต่างกันลิบลับ แจ้งร้านเจอหัวเราะใส่

เป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ หลังมีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องชวนหัวร้อน เนื่องจากเขาและเพื่อนไปกินอาหารที่ร้านดังแห่งหนึ่ง และได้สั่งเมนู "ผัดกะเพรา" ไข่ดาว จานละ 110 บาท ถึง 7 จาน เพราะอยากให้แม่ครัวทำง่ายๆ และรวดเร็ว แต่เหมือนจะไม่ได้อย่างหวัง

 

 

 

 

 

เมื่ออาหารมาเสิร์ฟกลับต้องเฟลอย่างแรง เพราะทั้ง 7 จาน ปริมาณไม่เท่ากันสักจาน มีจานแรกที่ได้เยอะสุดๆ ส่วนจานสุดท้ายน้อยจนนับชิ้นปลาหมึกได้

 

ผัดกะเพรา


 

วันที่ 25 ก.ย. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์สุดเฟลในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งในโพสต์จะเห็นรูปภาพ "ผัดกะเพรา" 2 จาน ที่สั่งพร้อมกัน ราคาเท่ากัน แต่ปริมาณที่ได้ต่างกันลิบลับ โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า "ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ อ.ขนอม มีคนแนะนำเราไป เราสั่งอาหารเป็นแบบราดข้าว+ไข่ดาว สั่งทั้งหมดแบบเดียวกัน 7 จาน (เพื่อความรวดเร็วและต้องเดินทางต่อ) รอประมาณ 30 นาที ในรูปคือจานที่ 1 และจานที่ 7 

 

แจ้งทางร้านตั้งแต่มาเสิร์ฟว่าอาหารไม่เท่ากัน ให้ไปแจ้งแม่ครัวหรือเจ้าของร้านที แล้วไม่มีใครในร้านออกมา จนเข้าไปในครัวเอารูปไปให้ดูว่าปริมาณอาหารไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือหัวเราะใส่ ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากทางร้าน จนเวลาคิดเงินคิดราคาเท่ากัน ได้คำขอโทษจากน้องที่มาเก็บเงินเท่านั้นค่ะ และคำขอโทษในคอมเมนต์ ซึ่งแจ้งว่าแม่ครัวกะปริมาณไม่ถูก และเวลานั้นลูกค้าเยอะ จานละ 110 บาท" 

 

ผัดกะเพรา

 

หลังโพสต์ "ผัดกะเพรา" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็สร้างความสนใจให้ชาวเน็ตมากมาย ผู้คนเข้ามาต่อว่าทางร้านสนั่น มองว่าราคาแพงเกินไป และไม่ยอมแก้ปัญหาให้ลูกค้า ควรทำใหม่ให้ไม่ใช่ละเลยแบบนี้ ทั้งนี้มีคนมาขอดูรูปจานอื่นๆ เจ้าของโพสต์คอมเมนต์ให้ดู ซึ่งจานอื่นก็ปริมาณน้อยกว่าจานแรกมากๆ 

 

ผัดกะเพรา

 

ผัดกะเพรา

 

ทั้งนี้ทางเจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า ทางร้านได้มาคอมเมนต์ขอโทษและขอแก้ตัวในครั้งหน้า ยิ่งทำให้ชาวเน็ตหัวร้อนกว่าเดิม โดยมองว่าแทนที่จะแก้ตั้งแต่ตอนนั้นให้มันจบๆ ก็แค่ทำให้ลูกค้าใหม่ แบบนี้ไม่มีโอกาสหน้าแน่นอน

 

ผัดกะเพรา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ