เด่นโซเชียล

'นักบิน' เตือนเอง อย่าใช้ ของสิ่งนี้ ที่แจกบน 'เครื่องบิน' ยี้ขั้นสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นักบิน' สายการบินแห่งหนึ่ง ออกโรงเตือนเอง อย่าใช้ 'ผ้าห่ม' ที่แจกบน 'เครื่องบิน' หลังเห็นมากับตา ผู้โดยสาร ทำแบบนี้ ยี้ขั้นสุด

หลายคนคงเจอเรื่องราว ที่บรรดาแม่บ้าน หรือผู้จัดการโรงแรม เคยออกมาเตือน ห้ามใช้สิ่งของบางอย่าง ที่จัดให้ภายในห้องพัก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเช็ดตัว, สบู่ หรือ เครื่องชงกาแฟ คราวนี้ถึงคราว ผู้โดยสาร ที่ใช้บริการสายการบิน ต้องสยองกันบ้าง เมื่อ “นักบิน” สายการบินแห่งหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ “ผ้าห่ม” ที่แจกบนเครื่องบิน เขาเตือนว่า เลี่ยงได้ควรเลี่ยง หรือ ควรพกมาเองจะดีที่สุด

          ห้องโดยสารเครื่องบิน

เจมส์ นักบิน สายการบินแห่งหนึ่ง เปิดเผยในรายการ None of My Business ว่าไม่ควรใช้ “ผ้าห่ม” บนเครื่องบิน เพราะไม่มีใครรู้ว่า ผู้โดยสารคนก่อน ใช้ผ้าห่ม หรือ ผ้าขนหนูเหล่านี้อย่างไร สิ่งที่เขาพูดทำให้พิธีกร รวมทั้งผู้ร่วมรายการในห้องส่ง ต่างประหลาดใจ

 

 

เจมส์ บอกว่า ถึงแม้ว่า “ผ้าห่ม” ที่สายการบินเตรียมไว้ให้ จะถูกทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และราดด้วยน้ำร้อน แต่ก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ผ้าห่ม ผืนนั้น ถูกใช้ทำอะไรบ้าง โดยเขาบอกว่า เขาเห็นผู้โดยสารจากบางประเทศ นำ “ผ้าห่ม” มาเช็ดตัว, เช็ดเท้า,  รักแร้ และแม้แต่ระหว่างเล็บของเธอ

นักบินเผยเรื่องราวผ้าห่มบนเครื่อง

นอกจากนี้ เจมส์ยังยอมรับแบบตรงๆ ว่า พนักงานทำความสะอาดเครื่องบินส่วนใหญ่ จะวาง “ผ้าห่ม” ลงบนพื้น ขณะกำลังจัดเตรียมที่นั่งให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำผ้าห่มวางบนที่นั่ง เจมส์ บอกว่า ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะใช้จริงๆ ควรเลือกใช้ผ้าห่มที่ยังไม่ได้ถูกแกะออกจากถุง ห้ามใช้แบบเปลือยๆ แม้จะพับอยู่ก็ตาม

 

 

 

 

ที่มา : ettoday.net

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ