เด่นโซเชียล

คุณพระ สาวจอด 'รถ' ทิ้งไว้ 'คอนโด' ตัวเอง 1 เดือน เจอปรับสุดแพง วันละ 1 พันบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณพระ สาวจอด 'รถ' ทิ้งไว้ 'คอนโด' ตัวเอง 1 เดือน เจอค่าปรับแพงหูฉีก วันละ 1 พันบาท นิติลั่นมีกฎห้ามจอดนานเกิน 15 วัน

เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตกำลังที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Janjira Pornpid โพสต์รูปภาพ "รถ" ของตนเองที่จอดอยู่ใน "คอนโด" ของตนเองอีกเช่นกัน พร้อมระบุข้อความว่า โพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเองและคนอื่นๆ ที่พักอาศัยใน "คอนโด" หรือหอพักนะคะ คือเรื่องมีอยู่ว่าเรากลับต่างจังหวัดนาน แล้วจอด "รถ" ไว้ที่คอนโด คิดว่าปลอดภัยแหละ เพราะจอดในที่จอดได้

 

รถ

 

สาวเจ้าของ "รถ" เล่าต่อว่า 1 เดือนผ่านไป พอกลับมา เจอใบแจ้งหนี้ที่ต้องชำระค่าล็อกล้อ เพราะจอดนานเกิน 15 วัน ปรับวันละ 1,000  เราแจ้งทางนิติไปว่าไม่ทราบว่ามีกฎนี้ด้วย เขาบอกว่าประกาศไปในแอพพลิเคชันของ "คอนโด" แล้ว ซึ่งแอปนั้นเราแทบจะไม่ได้เข้าใช้เลย เลยไม่ทราบประกาศสรุปขอเขียนคำร้องขอยืดหยุ่นลดค่าปรับไป รอผลตอบกลับว่าจะได้จ่ายเท่าไหร่

 

เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าที่อื่นมีเหมือนกันไหมน้า สำหรับเรามันเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่ทราบมาก่อน คนอื่นๆ อาจจะรู้อยู่แล้วไหมนะ ระวังน้า ไปไหนนานๆ เช็กกฎระเบียบหอพักของตัวเองให้ดีนะคะ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรา ปล.ค่าปรับแอบแพง น่าจะโทรมาแจ้งนิดนึง นี่ถ้าไม่ไปเช็กบล๊อกคงไม่รู้เรื่องเลย

 

รถ

 

หลังเจ้าของ "รถ" โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่าไม่ยุติธรรม หากปรับต้องมีการติดต่อเจ้าของ "รถ" ก่อน เพราะเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก

 

ขณะที่หลายคนแนะนำให้ผู้โพสต์อย่าเพิ่งจ่ายและไม่ควรจ่าย มีชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่า เจ้าของต้องจ่ายค่าส่วนกลางทุกปี ซึ่งในนั้นมักจะรวมค่าจอด "รถ" ไว้แล้ว สำหรับ 1 คัน ทำไมถึงจอดนานไม่ได้ทั้งๆ ที่จ่ายเงินไปแล้ว แบบนี้เอาเปรียบเกินไปหรือไม่

 

รถ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ