เด่นโซเชียล

เดือดไฟลุก กิน 'หมูกระทะ' เจอปรับ 100 ข้อหาทำ 'กระทะ' ดำ ร้านชี้แจงส่อคดีพลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดไฟลุก กิน 'หมูกระทะ' เจอปรับ 100 ข้อหาทำ 'กระทะ' ดำ ร้านอัดคลิปชี้แจงส่อคดีพลิก ยันไม่ได้ปรับที่ดำแต่เพราะเหตุนี้

กลายเป็นดราม่าร้อนในโซเชียลทันที หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ "หมูกระทะ" พร้อมแชร์ประสบการณ์สุดเฟล โดยในโพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า กิน "หมูกระทะ" มาหลายร้าน ไม่เคยโดนปรับ วันนี้เจอข้อหา "กระทะ" ดำ ขำไม่ออกเลย อิอิ

 

 

 

 

 

ตอนน้องพนักงานมาเก็บเงิน หลังจากแจ้งราคาน้องบอกว่า "โต๊ะพี่มีค่าปรับ 100 บาทนะคะ" พอถามว่าค่าอะไรคะ (เพราะเราไม่เหลืออาหารเลยนอกจากมันหมูบนกะทะ น้องพนักงาน ก็ตอบมาว่า "ค่ากระทะดำค่ะ"

 

หมูกระทะ

 

จากนั้นเราก็เลยถามว่า "อ้าว!! กิน "หมูกระทะ" กระทะก็ดำแบบนี้ทุกที่นี่คะ พี่ไม่เห็นเคยโดนปรับเลยนะคะ" น้องพนักงานก็บอกว่า "พี่ไม่อ่านป้ายหรอคะ ป้ายเขียนบอกไว้แล้วนะค่ะ"

 

จากนั้นเราก็เดินไปอ่านป้าย และรีบโอนสแกนเงินและถ่ายภาพ "กระทะ" และป้ายกติกาการทาน "หมูกระทะ" ของร้านนี้เก็บไว้เป็นบทเรียน (รอบหน้าก่อนจะทานหมูกระทะ ต้องอ่านกติกาของร้านก่อน อย่าวู่วามนะจ๊ะ)

 

หมูกระทะ

 

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ไป รถทัวร์ก็ไปจอดที่ร้าน "หมูกระทะ" ทันที ชาวเน็ตเข้าไปสวดกันยับว่าเปิดร้าน "หมูกระทะ" กลัว "กระทะ" ดำ ก็อย่าเปิด ปรับแล้วไปซื้อ "กระทะ" ใหม่ไหม? ต้องย่างหมูแบบไหนหรอถึงจะไม่ดำมาสอนหน่อย


 

ต่อมาฝั่งเจ้าของร้าน "หมูกระทะ" ได้โพสต์คลิปชี้แจง ระบุว่า ได้ไปย้อนกล้องวงจรปิดที่ร้านดู จากในคลิปเห็นว่าเมื่อน้องพนักงานของร้านเทน้ำลงไปใน "กระทะ" ปรากฎว่ามีควันขึ้นมาเต็ม ที่เป็นแบบนี้เป็นเพราะ "กระทะ" ใหม้

 

ยืนยันว่าไม่ได้ปรับเพราะกระทะดำ แต่ปรับเพราะทำ "กระทะ" ไหม้ ซึ่งลูกค้าสามารถเรียกพนักงานไปเติมน้ำได้ตลอดเวลา ไม่ควรปล่อยให้ "กระทะ" แห้งจนใหม้ และภาพที่ลูกค้าถ่ายไปโพสต์เป็นภาพหลังพนักงานเข้าไปเติมน้ำให้แล้ว

 

ร้านหมูกระทะ

 

 

 

logoline