เด่นโซเชียล

จริงหรือไม่ 'เม็กซิโก' เผยซาก 'มนุษย์ต่างดาว' 1,000 ปี NASA ออกแถลงการณ์ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึงทั้งโลก 'เม็กซิโก' เผยซาก 'มนุษย์ต่างดาว' อายุ 1,000 ปี มี 3 นิ้ว-ไข่เต็มท้อง NASA รีบออกแถลงการณ์ด่วน โซเชียลอึ้งมนุษย์ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง

กลายเป็นกระแสฮือฮาทั่วโลก เนื่องทางการจาก "เม็กซิโก" เผยโฉมซากที่อ้างว่า "มนุษย์ต่างดาว" ให้สาธารณะชนได้เห็นเป็นครั้งแรก ในการไต่สวนของกรรมาธิการรัฐสภา โดยอ้างว่าค้นพบที่ประเทศเปรู คาดว่ามีอายุราว 700-1,800 ปี โดยเปิดเผยว่า ร่างมัมมี่ "มนุษย์ต่างดาว" ดังกล่าว ถูกค้นพบในประเทศเปรู เมื่อปี 2560 

 

 

 

 

 

 

มนุษย์ต่างดาว

 

อึ้งทั้งโลก "เม็กซิโก" โชว์ซาก "มนุษย์ต่างดาว" กลางสภาให้คนได้เห็น

 

1. วันที่ 13 ก.ย. 2566 ทางการ "เม็กซิโก" ได้เผยร่างมัมมี่ 2 ร่าง ที่อ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ (non-human) ต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกในกรรมาธิการรัฐสภา 

 

2. ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ผิดปกติที่ยังระบุไม่ได้ (Unidentified Anomalous Phenomena : UAP) หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า UFO (ยูเอฟโอ)  โดยเปิดเผยว่า ซาก "มนุษย์ต่างดาว" ดังกล่าว ถูกค้นพบในประเทศเปรู เมื่อปี 2560

 

ยูเอฟโอ

 

3. โดยร่าง "มนุษย์ต่างดาว" แต่ละร่าง มีนิ้วมือข้างละ 3 นิ้ว และมีศีรษะยาว ซึ่งดูแล้วเหมือนกับในภาพยนตร์ และจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าร่างทั้งสองร่าง น่าจะมีอายุราว 700-1,800 ปี

 

4. นายไฮเม เมาส์ซัน ผู้สื่อข่าวและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะชาวเม็กซิโก กล่าวว่า ฟอสซิลเอเลี่ยนเหล่านี้ได้ถูกวิเคราะห์โดยมหาวิทยาลัยแห่งชาติเม็กซิโก (UNAM) 

 

ต่างดาว


 

5. นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าสามารถสกัด DNA และตรวจสอบหาอายุฟอสซิล จากคาร์บอนกัมมันตรังสี (radiocarbon ซึ่งหลังทำการเปรียบเทียบ DNA พบว่ากว่า 30% ของซากนี้ที่ถูกสกัดออกมาแล้ว ไม่มีดีเอ็นเอจากมนุษย์

 

6. นายเมาส์ซัน กล่าวอีกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอหลักฐานที่ชัดเจนว่า เรากำลังจัดการกับตัวอย่างที่ไม่ใช่มนุษย์ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตใดๆ ในโลกของเรา

 

พร้อมทั้งได้ขอให้สภาเม็กซิโก รับฟังเรื่องดังกล่าวและพิจารณาต่อสาธารณชน เนื่องจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการรัฐสภาสหรัฐอเมริกา ได้รับข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีมนุษย์ต่างดาวจากนอกโลก

 

มนุษย์ต่างดาว

 

NASA แถลงการณ์ ยังไม่พบ UFO (ยูเอฟโอ) จากนอกโลก 

 

1. องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ NASA (นาซา) แถลงเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 ตามเวลาไทย ถึงการศึกษาชิ้นใหม่เกี่ยวกับวัตถุบินได้ที่ไม่สามารถระบุที่มา UFO (ยูเอฟโอ)

 

2. ได้กล่าวว่ายังไม่พบหลักฐานใดที่เชื่อมโยงว่า UFO (ยูเอฟโอ) ที่พบทั้งหมดนั้นมาจากนอกโลก และต้องการให้คนทั่วไปมองเรื่องยูเอฟโอเป็นวิทยาศาสตร์มากกว่าเรื่องลี้ลับ

 

3. การรับรู้เรื่องยูเอฟโอในแง่ลบเป็นอุปสรรคต่อการเก็บรวบรวมข้อมูลเรื่องยูเอฟโอ NASA 

 

NASA

 

4. ทีมงานดังกล่าวศึกษาโดยใช้ข้อมูลที่ไม่ได้ปกปิดเป็นความลับ เพื่อให้เข้าใจวัตถุบนท้องฟ้าที่อธิบายที่มาไม่ได้ให้มากขึ้น NASA ยอมรับว่ามีการพบเห็นยูเอฟโอบางครั้งที่ยังไม่มีข้อสรุปที่เป็นวิทยาศาสตร์จริง

 

5. การศึกษาดังกล่าวใช้งบประมาณไปไม่ถึง 100,000 ดอลลาร์ (3.5 ล้านบาท)

 

6. ผู้คนต่างมองว่าสิ่งที่ NASA แถลงนั้นไม่ชัดเจนและไม่มีการพูดถึงซาก "มนุษย์ต่างดาว" จากประเทศ  "เม็กซิโก" เลย

 

์NASA

 

 "เม็กซิโก" เจอสวนซาก "มนุษย์ต่างดาว" 1,000 ปี ไม่ใช่ของจริง

 

1. สำนักข่าวรอยเตอร์ ออกมากล่าวว่า ฟอสซิลแบบนี้ที่เคยถูกพบในอดีตนั้น เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นเพียงซากมัมมี่ของเด็ก 

 

2. ขณะที่ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพของกองทัพเรือเม็กซิโก กล่าวว่า ควรมีการตรวจสอบซากฟอสซิลที่มีการอ้างว่าเป็นซากเอเลี่ยนอายุนับพันปีนี้ จากวิธีเอกซเรย์ การสร้างภาพสามมิติ (3-D reconstruction) และการวิเคราะห์ DNA

 

3. ทั้งนี้การนำร่าง "มนุษย์ต่างดาว" มาโชว์กลางสภาให้ทั่วโลกได้เห็น สร้างเสียงฮือฮาให้ผู้คนอย่างมาก อีกทั้งยังสร้างประเด็นถกเถียงที่ไม่รู้จบ 

 

มนุษย์ต่างดาว

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ