เด่นโซเชียล

สุดระแวง พบ 'รถหรู' ไฮเปอร์คาร์ McLaren Speedtail บนถนนเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระแวง พบ 'รถหรู' ไฮเปอร์คาร์ McLaren Speedtail บนถนนเมืองไทย แอบห่วงคันข้างๆ อย่าหาขับจี้เด็ดขาด รู้ราคามีขนลุก

จากข่าวที่มีคนขับรถชนท้าย "รถหรู" และต้องชดใช้ค่าเสียหายราคาแพง บางรายถึงกับต้องขายรถตัวเอง เพื่อมาจ่ายค่าซ่อมให้ "รถหรู" เรื่องราวนี้ได้สร้างข้อคิดแก่ผู้ใช้ท้องถนน หลายคนเวลาขับรถไปเจอ "รถหรู" แปลกๆ ที่ไม่ค่อยได้พบเห็นทั่วไป ก็มักจะขอขับอยู่ห่างๆ ไม่อยากเข้าไปใกล้ เพราะกลัวอาจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

 

 

 

 

 

 

กลายเป็นภาพที่สร้างความฮือฮาไปทั้งโซเชียล หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ "รถหรู" ระดับไฮเปอร์คาร์ McLaren Speedtail วิ่งอยู่บนถนนของประเทศไทย ซึ่งรถคันนี้พิเศษสุดๆ แทบไม่มีทางได้เห็นได้ในชีวิตประจำ

 

รถ


 

วันที่ 12 ก.ย. 2566 มีเฟซบุ๊กชื่อ PB Supercar Photography ได้โพสต์ภาพ "รถหรู" และเขียนแคปชั่น ระบุว่า "สดๆ ร้อนๆ OMG!!! ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรูปภาพโดยคุณ Keerati Bank มา ณ ที่นี้ครับ

 

ไฮเปอร์คาร์ McLaren Speedtail ในไทย ช็อคมาก มายก๊อด 300 ล้านต้องมาครับ ใครขับตามอยู่ตอนนี้ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา ผมขอเล่าสรุปความพิเศษของคันนี้ให้ฟังกันครับ

  • ผลิตเพียงแค่ 106 คันทั่วโลก
  • มีคันเดียวในไทย และน่าจะมีคนไทยเป็นเจ้าของเพียงท่านเดียวในโลก
  • ความสุดของคันนี้คือ เป็นตัวแทนสืบสานตำนานของรถไฮเปอร์คาร์ระดับเทพที่เคยทุบสถิติทำความเร็วสูงสุดในโลกอย่าง McLaren F1 ที่วันนี้ราคาพุ่งสูงถึง 700 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีไทย) หากรวมภาษีไทย ราคาจะอยู่ที่ 2000 กว่าล้านบาท!!!
  • เป็นรถไม่กี่คันในโลกที่มี 3 ที่นั่ง (เหมือนกับ McLaren F1)
  • และที่สำคัญ Speedtail เป็น McLaren ที่เร็วที่สุดในโลกที่ความเร็ว 403 km/h
  • พละกำลังมหาศาลถึง 1,036 แรงม้า!!!
  • ขอขอบคุณรูปภาพโดยคุณ Keerati Bank มา ณ ที่นี้ครับ"

 

 

รถ

ทั้งนี้ Hypercar คือ "รถหรู" รุ่นท็อปสุดของ Supercar ในไลน์ผลิตนั้นๆ ที่ทางบริษัท "รถหรู" ผลิตขึ้น สมรรถนะของตัวรถจึงสูงและเหนือชั้นกว่ารถรุ่นอื่นที่อยู่ในเครืออย่างชัดเจน แถมบางรุ่นยังถูกสร้างให้เป็นรถที่ถูกสร้างและออกแบบมาเพื่อใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะ หรือถูกยกให้เป็นรถที่เร็วและแรงที่สุดที่บริษัทผลิตขึ้นมาในปีนั้นๆ คล้ายกับเด็กนักเรียนที่เรียนเก่งที่สุดในห้องคิงของโรงเรียนนั่นเอง 

 

รถ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ