เด่นโซเชียล

แดงทั้งถนน 'ไวน์' 2 ล้านลิตร ทะลักท่วม 'หมู่บ้าน' ไหลยาวเป็นคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แดงทั้งถนน 'ไวน์' 2 ล้านลิตร ทะลักท่วม 'หมู่บ้าน' ไหลยาวเป็นคลอง หลังโรงกลั่นทำถังระเบิด ปริมาณเกือบเท่าสระน้ำของโอลิมปิก

เป็นไวรัลสุดน่าตื่นเต้น เมื่อมีคนโพสต์คลิปสายน้ำที่กำลังไหลเชียว ไหลผ่านกลาง "หมู่บ้าน" โดยสีของน้ำนั้นเป็นสีแดงอมม่วง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้คนอย่างมาก ซึ่งต่อมาได้ทราบว่าไม่ใช่เรื่องผิดธรรมชาติแต่อย่างไร แต่น้ำสีแดงนั้นที่แท้คือ "ไวน์" ที่เราดื่มกันนั่นเอง

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์ dailymail มีรายงานว่าที่เมืองเซา ลูเรนซู ดู ไบร์ฆู ในเขตอนาเดีย ห่างจากกรุงลิสบอนไปทางเหนือราว 250 กิโลเมตร ในประเทศโปรตุเกส มี "ไวน์" ปริมาณ 2.2 ล้านลิตร ไหลทะลักท่วม "หมู่บ้าน" จนทำให้ถนนกลายเป็นคลองสีแดง 

 

ไวน์

 

เหตุการณ์อันน่าตกใจนี้ มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ โดยในคลิปจะเห็น "ไวน์" แดงไหลทะลักไปตามถนนที่ลาดลงไปด้านล่าง และไหลเข้าไปในบ้านของประชาชนที่อยู่ใน "หมู่บ้าน" นั้น ตามพื้นถนนกลายเป็นคลองสีแดงมี "ไวน์" ไหลเชี่ยว สภาพน้ำรุนแรงเหมือนน้ำป่าไหลหลากเลยทีเดียว

 

สาเหตุมาจากเกิดจากถังเก็บ "ไวน์" ของบริษัทไวน์ชื่อ Levira Distillery(เลวิรา เดสติลาเรีย) ที่มีขนาดเท่ากับสระว่ายน้ำโอลิมปิกแตก ซึ่งถังเก็บ "ไวน์" อยู่ใกล้กับ "หมู่บ้าน" จึงได้รับผลกระทบไปเต็มๆ หลังจากเกิดเหตุทางโรงกลั่นไวน์ Levira Distillery ได้ออกมากล่าวขอโทษ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อค่าเสียหายทั้งหมด 

 

ไวน์

 

"ไวน์" ท่วม "หมู่บ้าน" ครั้งนี้ สร้างความเสียหายมาก จนหน่วยงานท้องถิ่นต้องประกาศแจ้งเตือนด้านสิ่งแวดล้อม และหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ ได้เข้าสกัดเส้นทางการไหลของ "ไวน์" เพื่อไม่ให้ "ไวน์" ไหลไปลงแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆ "หมู่บ้าน" ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการปนเปื้อนและเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต 

 

ไวน์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ