เด่นโซเชียล

ทัวร์ลงฉ่ำ ร้าน 'ไก่ทอดหาดใหญ่' ขายให้ 'ต่างชาติ' ราคาแพงตะลึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลงฉ่ำ ร้าน 'ไก่ทอดหาดใหญ่' ขายให้ยูทูบเบอร์ 'ต่างชาติ' รอคิวนาน 1 ชั่วโมง แถมราคาแพงตะลึง นี่มันไก่ทอดแบบใด

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล หลังจากที่มียูทูบเบอร์ "ต่างชาติ" ชาวเกาหลี ชื่อช่องว่า 컬렌 Cullen HateBerry ที่มักทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวในประเทศไทย และชอบทดลองกินหรือทำกิจกรรมต่างๆ ตามสถานที่นั้นๆ โดยคลิปที่เป็นดราม่า คือคลิปล่าสุดที่ไปเที่ยวจังหวัดสงขลา

 

 

 

 

 

จุดกำเนิดดราม่ามาจาก คัลแลน(เจ้าของช่อง) อยากลิ้มลองของเด็ดขึ้นชื่อของจังหวัดสงขลา "ไก่ทอดหาดใหญ่" ในคลิปจะเห็นว่าเขาไปต่อคิวซื้อ "ไก่ทอดหาดใหญ่" ร้านดัง กว่า 1 ชั่วโมง เขาได้ซื้อไก่ทอดพร้อมข้าวหมก ทางร้านได้คิดเงินในราคา 520 บาท คัลแลนก็จ่ายเงินและกินอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมบรรยายรสชาติให้ผู้ชมฟัง

 

ไก่ทอด
 

จากนั้นมีบัญชี tiktok ตัดคลิปจาก Youtube ของคัลแลนมาลง เมื่อผู้คนเข้ามาดูก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทันที เนื่องจากหลายคนมองว่า "ไก่ทอดหาดใหญ่" ราคา 520 บาท นั้นแพงเกินไป แพงกว่าไก่ทอดร้านดังด้วยซ้ำ หรือพอเห็นว่าเป็นชาว "ต่างชาติ" ก็บวกราคาเพิ่ม หลังจากนั้นทัวร์ก็ลงไปที่เพจเฟซบุ๊กของร้าน "ไก่ทอดหาดใหญ่" ในคลิปทันที 

 

ไก่ทอด

 

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก Cullen HateBerry ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า "ใน Ep.สงขลา นี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่องไก่ทอดหาดใหญ่ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสนี้นะครับ เนื่องจากทางร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา Kaitod MEENA ได้คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษและแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ"

 

ไก่ทอด

 

ทั้งนี้ทางร้าน "ไก่ทอดหาดใหญ่" ได้ออกมาชี้แจงต่อว่า "ร้านได้ส่งอีเมลไปสอบถามรายละเอียดกับคุณคอนแลน เพราะร้านดูคลิปแล้วไม่แน่ใจว่า ไก่ส่วนไหนและกี่ชิ้นบ้าง เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน เขาตอบกลับมา ว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น สะโพกติดน่อง 3, น่อง 3, ข้าวหมก 2 ซึ่งราคาที่ร้านขายปกติคือ สะโพกติดน่องใหญ่ชิ้นละ 80(3ชิ้น/240), น่องชิ้นละ 35(3ชิ้น/100), ข้าวหมกกล่องละ 20(2กล่อง/40) รวมเป็นเงิน 380บาท

 

แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งมันเกินจากราคาปกติที่ร้านขายอยู่ ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคนจึงพูดคุยกับคนขายว่า เราผิดพลาดตรงไหน เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่าคงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วน น่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกเป็นอย่างที่ทุกคนเห็นในคลิป

 

ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาว "ต่างชาติ" อย่างที่หลายท่านเม้นต์มา เราไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง ทางร้านรีบขอโทษคุณคอนแลน และขอรับผิดชอบทั้งแต่อีเมลฉบับแรกที่เราส่งไป

 

ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงเพราะร้านเองที่พลาด หวังว่าทุกๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟังและรับผิดชอบครับ ด้วยความเคารพจากใจ ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา"

 

ไก่ทอด

 

ไก่ทอด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ