เด่นโซเชียล

รู้จัก 'พ.ต.ท.ธเทพ ไชยชาญบุตร' จากโฆษณาดัง บอยไม่ดื่ม สู่พ่อค้ายา 'ตลก 69'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักตัวตน "พ.ต.ท.ธ เทพ ไชยชาญบุตร" นายตำรวจ ที่รับบท "ซอนนี่" นักค้ายาเสพติด ใน "ตลก 69 เดอะซีรีส์" ที่เคยโด่งดังจากโฆษณาดัง "บอยไม่ดื่ม" เมื่อ 26 ปีก่อน

กลายเป็นซีรีส์ที่เป็นกระแสมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ที่ฉายไปแล้วทาง NetFlix ตั้งแต่วันที่ 6  ก.ย. ที่ผ่านมา สำหรับเรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ (6ixtynin9 The Series) จากฝีมือการกำกับของ เป็นเอก รัตนเรือง โดยเป็นเรื่องราวของตุ้ม ที่รับบทโดย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่  หญิงสาวที่ชีวิตพลิกผันจากโชคชะตาที่เล่นตลกกับเธอ

 

 

เรื่อง ตลก  69 เดอะซีรีส์  นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิหา ฉายทาง NetFlix

 

สำหรับ นักแสดงที่ร่วมเล่นในเรื่อง ตลก 69 เดอะซีรีส์  บอกเลยว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างบทบาท "ซอนนี่" ที่เบื้องหน้าเป็นคุณพ่อใจดีรักลูก แต่เบื้องหลังเป็นนักค้าเสพติดรายสำคัญ จริงๆแล้วนักแสดงที่รับบท ซอนนี่ เราอาจจะคุ้นๆ หน้าตาของเขาจากบทบาทการแสดงก่อนหน้านี้ แต่ยังนึกไม่ออกว่าเป็นใคร และผ่านการแสดงอะไรมาก จนล่าสุด ผู้กำกับชื่อดัง "เต๋อ" นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงนักแสดงที่มารับบทบาท ซอนนี่  โดยระบุว่า 

 

ซอนนี่ไม่ดื่มค่ะ


โพสท์นี้สำหรับชาว 35+ / ใน 69 ซีรีส์ เห็นซอนนี่ (พี่เดวิด) แล้วเซอร์ไพร์สสุดเลย เหมือนไม่เห็นเขานานมากๆแล้ว เขาคือพระเอกโฆษณาคูลเลอร์คลับ บอยไม่ดื่มค่ะ (ปี 97) เลยพอได้เห็นพี่เขาอีกทีก็ตกใจเพราะนานจัด ปัจจุบันเหมือนพี่เขาเป็นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอะไรประมาณนั้นนะ // ป.ล. จำไม่ได้ว่า โฆษณาคูลเลอร์คลับ พี่ต้อมกำกับด้วยรึเปล่า คุ้นๆเหมือนจะใช่

 

 

เต่อ นวพล โพสต์ นักแสดงรับบท ซอนนี่ ที่แท้เป็นคนนี้

 

 

 

แท้จริงแล้ว นักแสดงที่มารับบท ซอนนี่ พ่อค้ายาเสพติด ในชีวิตจริงเขาเป็นถึงนายตำรวจใหญ่ คือ พ.ต.ท.ธ เทพ ไชยชาญบุตร นั่นเอง

 

 

ซอนนี่ พ่อค้ายาใน ตลก 69 เดอะซีรีส์

 

 

สำหรับ พ.ต.ท.ธ เทพ  มีชื่อเล่นว่า เดฟ  จบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นไปทำงานเป็นทนายความ และยังเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 แต่บทบาทที่ได้รับส่วนใหญ่ก็จะเป็นตัวร้าย 

 

 

พ.ต.ท.ธ เทพ สมัยแสดงละครช่อง 7

 

 

พ.ต.ท.ธ เทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษก ตร. รับบท ซอนนี่ พ่อค้ายาเสพติดใน ตลก 69 เดอะซีรีส์

 

 

แต่ที่เป็นฮือฮาทำให้ พ.ต.ท.ธ เทพ เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองจากโฆษาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีวลีฮิตติดปาก "บอยไม่ดื่ม"  เมื่อปี 2540 

 

 

โฆษณาดัง บอยไม่ดื่ม เมื่อปี  2540

 

 

สำหรับชีวิตข้าราชการตำรวจของ พ.ต.ท.ธ เทพ เริ่มจากเพื่อนชวนมาสอบตำรวจ เมื่อปี 2543  และสามารถสอบผ่านมารับราชการตำรวจ ชั้นสัญญาบัตร ในตำแหน่ง รองสารวัตร นิติกร เมื่อเดือน ก.พ. 2545 

 

 

บทบาทหน้าที่ในชีวิตจริงของ ซอนนี่ พ่อค้ายาเสพติดใน ตลก 69 เดอะซีรีส์

 

 

และปัจจุบัน พ.ต.ท.ธ เทพ  ดำรงตำแหน่ง ตำแหน่งปัจจุบัน คือ รองผู้กำกับการ กลุ่มงานนิติกรด้านการเสริมสร้างและพัฒนาวินัย กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และควบตำแหน่งรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

 

 

พ.ต.ท.ธเทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษก ตร.

 

 

 

บทบาทการทำงานของ พ.ต.ท.ธ เทพ  รองโฆษก ตร.

 

 

 

ขอบคุณภาพ  ตลก 69 เดอะซีรีส์  / police tv 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ