เด่นโซเชียล

'กำนันนก' ทำอะไร 'เงินเดือนกำนัน' 15,000 ขับ เบนท์ลีย์ รวยพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางที่ไม่ธรรมดาของ 'กำนันนก' ทำธุรกิจอะไร 'เงินเดือนกำนัน' 15,000 แต่ขับ เบนท์ลีย์-มินิคูเปอร์ รวยพันล้าน

ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศ ปรับขึ้น “เงินเดือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน” ในคราเดียวกับที่ชื่อของ “กำนันนก” ปรากฎเป็นข่าวดัง เมื่อเป็นผู้เกี่ยวข้อง กับเหตุอุกอาจ ลูกน้องคนสนิท ยิง “ตำรวจทางหลวง” เสียชีวิต 1 ราย และ ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน กลางวงงานเลี้ยงตำรวจร่วมงานคับคั่ง โดยเฉพาะยิ่ง เมื่อมีการตรวจค้นบ้านพัก พบว่า ใหญ่โต-โอ่อ่า แถมยังครอบครองรถหรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ รุ่นเบนเทย์กา ปี 2020 ราคาที่ขายในไทยราว 26 ล้านบาท จนเกิดคำถามว่า “กำนันนก” ทำอะไร เพราะเพียงแค่ “เงินเดือนกำนัน” 15,000 บาท คงไม่สามารถขับเบนท์ลีย์

กำนันนก-หน่อง

“กำนันนก” หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนัน น.ตาก้อง อายุเพียง 35 ปี แต่เป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม ก่อนเข้ารับตำแหน่งกำนัน เคยดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนที่จะมารับช่วงต่อจาก นายประโยชน์ จันทร์คล้าย ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน มากว่า 10 ปี

 

 

เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า “กำนันนก” นอกจากจะรับตำแหน่งกำนันประจำตำบลแล้ว ยังมีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ถึง 2 บริษัท ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ที่สร้างรายได้ให้กับเขาเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว ข้อมูลการถือหุ้นบริษัทที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบ Creden Data  พบว่า

 

 

  • บริษัทแรก คือ ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด กำนันนก ถือหุ้น 15%
  • บริษัทที่สอง คือ บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด กำนันนก ถือหุ้น 90%

บ้านกำนันนก

เมื่อดูผลประกอบของทั้ง 2 บริษัท 5 ปีย้อนหลัง พบว่า มีรายได้รวม 2,655.705 ล้านบาท รายจ่ายรวม 2,391.718 ล้านบาท กำไรสุทธิหลังหักภาษี 55.170 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของกำนันนก แผ่ขยายในหลายจังหวัด ทั้งทำถนนสร้างสะพาน คลอง แม้กระทั่งการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ โดยกำนันนกเป็นผู้ประสานงานในการรับเหมา และเป็นผู้ดูแลธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการประมูล และรถบรรทุกต่างๆ ซึ่งมีรถบรรทุกร่วม 100 คัน

รถเบนท์ลีย์

จึงไม่น่าแปลกใจว่า ภายหลังตำรวจบุกตรวจค้นบ้านของกำนันนก พบว่าภายในบ้าน จัดว่าหรูหราแบบพูลวิลล่าเลยทีเดียว เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ โรงจอดรถแบบกระจก มีทั้งรถบด รถหรูหลากหลายยี่ห้อ แต่ที่สะดุดตามากที่สุดก็คือ รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ที่ว่ากันว่า สนนราคาไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ หลังจาก “กำนันนก” เข้ามอบตัว แต่ยังปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงตำรวจทางหลวง ล่าสุด ผู้ว่าราชการ จ.นครปฐม ได้มีคำสั่งให้กำนันนก ยุติหน้าที่ โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ