เด่นโซเชียล

'ขนส่ง' เปลี่ยนแล้ว โต๊ะรอคิวต่อ 'ใบขับขี่' หลังปล่อยประชาชนคุกเข่ารอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ขนส่ง' เปลี่ยนให้แล้ว โต๊ะรอคิวต่อ 'ใบขับขี่' หลังปล่อยประชาชน คุกเข่ากับพื้นจนทัวร์ลงเละ ชาวเน็ตชมคนดีชอบแก้ไข

จากดราม่าร้อนในโซเชียล ที่มีชายรายหนึ่งโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการทำงานของระบบราชการ ที่ประชาชนต้องนั่งคุกเข่ากับพื้น เพื่อรอรับบัตรคิวต่อ "ใบขับขี่" เนื่องจากโต๊ะเตี้ยเกินไป ชาวเน็ตเห็นแล้วถึงกับงง หน่วยงานระดับนี้ไม่มีเก้าอี้สักตัวเลยหรอ

 

 

 

 

 

 
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 ในโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อจุดรับบัตรคิวต่อ "ใบขับขี่" ทำโต๊ะต่ำ จนประชาชนที่มาใช้บริการต้องคุกเข่าเข้าที่พื้นเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ 

 

ใบขับขี่

 

ล่าสุดวันนี้ 8 ก.ย. 2566 ล่าสุด "ขนส่ง" (กรมการขนส่งทางบก) ชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ตามที่สื่อออนไลน์ เผยแพร่ภาพประชาชนผู้รับบริการ ต่อ "ใบขับขี่" ได้ให้คำชี้แนะจุดบริการคัดกรอง ให้คำแนะนำ ตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น และให้คิวในการเข้ารับบริการว่าไม่เหมาะสม โดยมีโต๊ะและช่องรับเอกสารที่ต่ำ ทำให้การสื่อสารไม่ชัดเจนจนผู้รับบริการบางท่าน ต้องก้มโน้มตัวลงเพื่อการสอบถาม

 

ใบขับขี่

 

"ขนส่ง" โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ขอชี้แจงว่า จุดบริการดังกล่าวเป็นจุดบริการชั่วคราว ที่ให้บริการคัดกรองเบื้องต้น ในช่วงเวลาที่มีผู้ขอรับบริการพร้อมกันจำนวนมาก

 

โดยมีความตั้งใจเพียงเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการยิ่งขึ้นกรมการขนส่งทางบก ได้ปรับปรุงแก้ไขซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการปรับปรุงจุดบริการต่อ "ใบขับขี่" ดังกล่าวให้ได้รับความสะดวกเรียบร้อยแล้ว

 

ใบขับขี่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ