เด่นโซเชียล

รู้จัก 'ธนยศ ทิมสุวรรณ' สส. ตัวตึงแห่ง 'ภูมิใจไทย' ที่กำลังมาแรงในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก 'ธนยศ ทิมสุวรรณ' สส. จังหวัดเลย 2 สมัย ตัวตึงแห่งพรรค 'ภูมิใจไทย' ที่กำลังมาแรงในโซเชียล รวยอู้ฟู่ทรัพย์สินเกือบ 150 ล้านบาท

"ธนยศ ทิมสุวรรณ" ชื่อเล่น อ๋อง อายุ 32 ปี เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.เลย เขตเลือกตั้งที่ 3 สังกัดพรรค "ภูมิใจไทย" ครอบคลุมพื้นที่ อ.ด่านซ้าย, อ.นาแห้ว, อ.ภูเรือ, และ อ.วังสะพุง เฉพาะ ต.หนองงิ้ว และ ต.ปากปวน

 

 

 

 

 

 

"ธนยศ ทิมสุวรรณ" เป็นลูกของนายธนาวุธ ทิมสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เลย และเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส. จ.เลย เขต 2 จากพรรคเพื่อไทย ครอบครัวทำธุรกิจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมรีสอร์ท รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับฟิตเนส

 

ธนยศ ทิมสุวรรณ

 

"ธนยศ ทิมสุวรรณ" จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากสถาบันธุรกิจระหว่างประเทศฮัลต์ (Hult Internation Business School) ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ทั้งนี้ เว็บไซต์ theyworkforus รายงานว่า "ธนยศ ทิมสุวรรณ" เคยเป็น  

  • โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ. การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนฯ
  • ผู้ช่วยโฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ. การสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนฯ 
  • โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ สภาผู้แทนฯ
  • โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการใช้กัญชา กัญชง และกระท่อมอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนฯ

 

ธนยศ ทิมสุวรรณ

 

ส่วนผลงานที่ทำให้ "ธนยศ ทิมสุวรรณ" ถูกพูดถึงคือ การอภิปรายกลางรัฐสภาของ เนื่องจากได้พูดถึงปัญหาเรื่องฝายน้ำและทีทำกินของชาวบ้าน ตลอดจนปัญหาร้องเรียนของคนอำเภอนาแห้วที่เดือดร้อนเพราะถนนทางหลวง 1268 และปัญหาช้างป่าบุกรุกพื้นที่ทำกินของประชาชน

 

ธนยศ ทิมสุวรรณ

 

จากการทำงานส่งผลให้ "ธนยศ ทิมสุวรรณ" ได้รับเลือกให้เป็น สส.เขต 3 ของจังหวัดเลย ถึง 2 สมัยด้วยกัน ซึ่งในปัจจุบันเขากำลังทำหน้าที่อยู่ในรัฐาสภา ชนะเลือกตั้ง 2 ครั้ง

  • ชนะการเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2562 ด้วยคะแนน 41,763 คะแนน เอาชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย คือ นายสันติภาพ เชื้อบุญมี จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้คะแนน 35,287 คะแนน
  • ส่วนปี 2566 นายธนยศ ก็ชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง ด้วยคะแนน 44,272 คะแนน ส่วนคู่แข่งที่มาเป็นอันดับ 2 คือ นายวิศรุต โสดาวิชิต พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนน 19,962 คะแนน

 

ธนยศ ทิมสุวรรณ

 

เมื่อปี 2562 ปปช. ไม่พบว่า "ธนยศ ทิมสุวรรณ" มีชื่อเป็นผู้บริหารธุรกิจใดๆ แต่เว็บไซต์ Elect.in.th ระบุว่า สส. รายนี้ เคยมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ 3 รายได้แก่

  • ณ เกาะช้าง ธารา รีสอร์ท จำกัด
  • ทิมทิม แทร็ค จำกัด
  • ทิมทิมสปอร์ตคลับ จำกัด

 

นอกจากนี้ ข้อมูลของ ป.ป.ช. ระบุอีกว่า "ธนยศ ทิมสุวรรณ" มีทรัพย์สินกว่า 149 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ 35 ล้านบาท เงินฝาก 21 ล้านบาท และยานพาหนะ 16 ล้านบาท (23 คัน)

 

ธนยศ ทิมสุวรรณ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ