เด่นโซเชียล

ดราม่าล้าง 'หมูสับ' ชาวเน็ตเถียงกันสนั่น สรุปล้างไม่ล้างวันนี้มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าล้าง 'หมูสับ' สาวโพสต์ล้างหมู ก่อนทำกับข้าวทุกครั้ง ชาวเน็ตสวนใครเขาล้างกัน สรุปล้างไม่ล้างวันนี้มีคำตอบ

จากดราม่าร้อนทำชาวเน็ตเถียงกันสนั่น เรื่องหมูๆ ที่ไม่หมููอีกต่อไป เมื่อมีสาวรายหนึ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าตนเองทำกับข้าวจะต้องล้าง "หมูสับ" ทุกครั้ง มีคนสวนทันทีไม่มีใครเขาล้างกัน ชาวเน็ตอีกฝั่งสวนกลับฉันล้างจ้าเป็นไรเอย 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2566 มีผูู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แชร์ประสบการณ์เข้าครัวว่าต้องล้าง "หมูสับ" ทุกครั้ง เพื่อความสะอาด โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า "หมูสับถ้าสับเองก็สบายหน่อย แต่ถ้าซื้อมามั่นใจได้ยังไงว่ามันสะอาด บ้านนี้จึงล้างหมูสับทุกครั้ง"

 

หมูสับ

 

หลังจากนั้นสาวเจ้าของโพสต์ได้ อธิบายเพิ่มเติมว่า "เนื่องจากมีคนแชร์เยอะมาก มีคนติงให้เราลบ แต่เรามองว่ามันบวกมากกว่าลบ เพราะมีหลายคนที่ยังไม่รู้ และทำอยู่เช่นกัน ไม่ได้อยากดังหรือไรนะคะ กระแสมาแล้วไปแปปๆ ตามข้อมูลว่าไม่ควรล้างนะคะ ยังไงลองอ่านในคอมเมนต์ค่ะ"

 

หลังจากเรื่อง "หมูสับ" ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียล ชาวเน็ตก็เข้ามาวิจารณ์มากมาย ว่า "หมูสับ" ไม่จำเป็นต้องล้าง เนื่องจากจะทำให้เนื้อหมูละลาย และทำให้เชื้อโรคกระจายมากขึ้น แค่ทำให้สุกก็ปลอดภัยแล้ว

 

หมูสับ

 

หมูสับ

 

 

 

ทั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญออกมาเปิดเผยว่า "หมูสับ" ไม่จำเป็นต้องล้างน้ำก่อน ปกติแล้วเนื้อ "หมูสับ" ถ้านำมาล้างน้ำ เนื้อหมูมีโอกาศละลายไปกับน้ำสูง ในส่วนของการล้างเนื้อสัตว์นั้น เช่น หมูชิ้น หรือ ไก่ ก็ทำให้สะอาดขึ้น แต่เป็นแค่การล้าง คราบไขมันหรือเศษดินออกไป การล้างไม่สามารถทำให้เชื้อโรคหลุดไปได้ การนำมาทำให้สุกด้วยความร้อนก็สะอาด สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยแล้ว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ