เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'หมิว สิริลภัส' เจอ 'สส.' แอบถ่ายรูป แซะแรงฉกข้าวสภากลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'หมิว สิริลภัส' เจอ 'สส.' 2 สมัย แอบถ่ายรูป แซะแรงลักลอบ เอาข้าวกล่องสภากลับบ้าน ชาวเน็ตแห่ขุดวาร์ปสนั่น สรุปเอากลับได้หรือไม่

กลายเป็นดราม่าร้อนแรงในโซเชียลทันที่ เมื่อ "หมิว สิริลภัส" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กรุงเทพมหานคร เขต 14 พรรคก้าวไกล โพสต์เดือดวัน 6 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมาว่าตนเองถูก "สส." รายหนึ่งแอบถ่ายรูปขณะห่อข้าวกล่องสภา ที่เหลือกลับไปกินที่บ้าน 

 

 

 

 

 

ซึ่ง "สส." ปริศนารายนี้ ได้นำรูปไปโพสต์ในอินสตาแกรม โดยบรรยายรูปนี้ด้วยคำว่า "ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน" เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสร้อนแรงข้ามคืน ชาวเน็ตพากันขุดหาวาร์ป "สส." ปริศนากันสนั่น

 

หมิว สิริลภัส


 

"หมิว สิริลภัส" สส. ก้าวไกล โพสต์เดือดกลางดึก

 

1. กลางดึกวันที่ 6 ก.ย. 2566 "หมิว สิริลภัส" โพสต์ผ่าน X ว่าตนถูก "สส." คนหนึ่งแอบถ่ายรูปขณะกำลังห่อข้าวสภา ที่เหลือปริมาณมาก เพราะ "สส." ไม่มากินกัน ตนจึงนำกลับไปกินที่บ้าน 

 

2. "สส." ปริศนารายนี้ได้นำรูปภาพไปโพสต์ลงในอินสตาแกรม และบรรยายรูปนี้โดยใช้คำว่า "ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน" 

 

3. โดย "หมิว สิริลภัส" โพสต์ข้อความระบุว่า "น่าแปลกใจนะคะ เป็น สส. มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอน เลิกประชุมสภากี่ครั้ง ตั้งแต่มีประชุมสภามา หมิวกล้ายืนยันว่าหมิวอยู่จนจบประชุมสภาทุกครั้ง พร้อมเพื่อน สส.ก้าวไกลอีกหลายคน 

 

หลังจบประชุม ที่ห้องอาหารก็จะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส. คำถามคือ แล้วทำไมตอนเลิกประชุม อาหารถึงได้เหลือมากขนาดที่เขาต้องห่อใส่ถุงให้เอากลับบ้าน?? ถ้าจำนวน สส. ที่เหลืออยู่จนปิดประชุมมีมากพอ ก็ไม่มีอาหารที่เหลือแบบนี้หรอกมั้งคะ

 

อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้หมิวก็ใช้สิทธ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้านการใช้คำว่า “ลักลอบ” นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทยหรือจงใจใส่ร้ายกันแน่ เข้ามาทำงานที่มีเกียรติแล้ว ก็ช่วยภูมิใจที่ประชาชนคนไทย เขาเลือกมาของตัวเองหน่อยค่ะ"

 

หมิว สิริลภัส

 

4. ชาวเน็ตให้กำลังใจ "หมิว สิริลภัส" แถมชาวเน็ตบางคนเริ่มติดแฮชแท็ก #ทีมหมิว เพื่อแสดงจุดยื่นว่าเห็นด้วย และเรียกร้องให้ "สส." คนอื่นๆ ให้ความสำคัญกับการประชุมสภา และไม่โดดประชุมจนอาหารเหลือทิ้งบานเบอะ

 

ชาวเน็ตตามหาวาร์ป "สส." ปริศนา ทัวร์ลงจนต้องปิดเมนต์

 

1. ชาวเน็ตพากันขุดหาวาร์ป "สส." ปริศนาที่แอบถ่ายรูป "หมิว สิริลภัส" ลักลอบเอาข้าวกล้องสภากลับบ้าน

 

2. มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาให้ข้อมูลว่า "สส." ที่แอบถ่ายรูป "หมิว สิริลภัส" มาโพสต์ เป็น สส. จังหวัดเลย พรรคภูมิใจไทย 

 

3. ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ล่าสุดของ "สส." คนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าของเฟซบุ๊กต้องปิดช่องแสดงความคิดเห็น

 

"สส." มด วรรณวิภา ไม้สน ออกมาแฉ "สส." ปริศนาว่าขนคนนอกเข้าห้องอาหารสภา 

 

1. "สส." มด วรรณวิภา ไม้สน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า "เคยถามเจ้าหน้าที่เหมือนกันว่าตอนเย็นคนอยู่น้อย ทำไมทำอาหารเยอะ เขาตอบว่างบประมาณแต่ละมื้อคูณจำนวน สส. 500 คน ต้องทำให้ครบ แต่บางวันคนอยู่ร้อย-สองคน ต้องคอยมาบอก สส. ที่อยู่ว่าให้นำกลับให้ด้วยห่อให้เสร็จสรรพ เพราะมันเหลือเยอะมากจริงๆ"

 

สส. ก้าวไกล

 

2. ขณะที่ "สส." มด ได้โพสต์ผ่าน X ระบุว่า "กับคนอื่นกล่าวหาว่าลักลอบทั้งๆ ที่ปิดประชุมแล้ว ทีพรรคตัวเองนี่ ขนเข้ามาทั้งผู้ช่วย ผู้ติดตาม แถมมีโต๊ะนั่งประมุมประจำ ไอ้เราก็มีมารยาทเสียด้วยสิ ไม่คิดจะแอบถ่ายใครไว้ ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย"

 

สส. ก้าวไกล

 

รองประธานสภาฯ แจง "สส." ห่ออาหารกลับบ้านได้ ไม่ผิดหากเหลือให้แจก

 

1. ล่าสุด พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีนี้ว่า "สส." นำอาหารกลับบ้านหลังเลิกประชุมได้ และปัจจุบันยังมีห้องทำงานส่วนตัว ซึ่งผู้ช่วยและผู้ติดตาม "สส." สามารถนำอาหารไปให้ "สส." ที่ห้องได้ หรือ "สส." จะนำอาหารไปให้ทีมรับประทานได้


2. หากปิดประชุมแล้วอาหารยังเหลือเยอะ ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่ก็จะจำไปบริจาคตามหน่วยงานต่างๆ ซึ่งบริจาคเท่าไรก็เหลือ จนเน่ารับประทานไม่ทัน ไม่มีที่เก็บคิดว่าไม่มีกฎหมายห้ามไม่ให้นำกลับบ้าน

 

3. ต่อไปหากตอนเย็นอาหารเหลือ เจ้าหน้าที่จะนำใส่ถุงให้ "สส." และข้าราชการรัฐสภา เพื่อไม่ให้เหลือทิ้งเพราะหากจะนำไปบริจาคก็เหนื่อยจะขน 

 

รองประธานสภา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ