เด่นโซเชียล

ทัวร์ลงยับ 'ประชาชน' คุกเข่ารอคิวต่อ 'ใบขับขี่' เก้าอี้สักตัวยังไม่มี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลงยับ 'ประชาชน' นั่งคุกเข่ากับพื้น รับบัตรคิวต่อ 'ใบขับขี่' ชาวเน็ตลั่นบริการสุดประทับใจ เก้าอี้สักตัวยังไม่มี

กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เมื่อมีชายรายหนึ่งโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการทำงานของระบบราชการ ที่ "ประชาชน" ต้องนั่งคุกเข่ากับพื้นเพื่อรอรับบัตรคิวต่อ "ใบขับขี่" ชาวเน็ตเห็นแล้วถึงกับงง หน่วยงานระดับนี้ไม่มีเก้าอี้สักตัวเลยหรอ

 

 

 

 

 

วันที่ 6 ก.ย. 2566 ในโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Arinchai Aob Viteetammasakdi" และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อจุดรับบัตรคิวต่อ "ใบขับขี่" ทำโต๊ะต่ำ จน "ประชาชน" ที่มาใช้บริการต้องคุกเข่าเข้าที่พื้นเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยผู้โพสต์ระบุว่า

 

ใบขับขี่

 

เมื่อวานไปต่อ "ใบขับขี่" มา ตรงจุดคัดกรองเขาทำโต๊ะต่ำๆ "ประชาชน" ที่เข้าไปติดต่อขอคิวส่วนใหญ่ก็ก้มคุยนั่นแหล่ะ แต่บางคนก็นั่งแบบนี้เลย ลุงด้านหลังผมเขาก็สะกิดแซวว่าต้องคุกเข่าแล้วจะได้คิวเร็วขึ้น ถ้ายืนค้ำหัวไปอยู่คิวท้ายๆ ถ้าเป็นผมจะเปลี่ยนโต๊ะให้เหมาะสมกว่านี้นะ ทำงานต่อได้ยังไง มีคนมาคุกเข่ารับคิวแบบนี้

 

ประเทศเรามันมีระบบราชการ และระบบการศึกษา, การบ่มเพาะแบบไหน เราถึงได้เฉยๆ กับเรื่องแบบนี้ได้ มันต้องเป็นระบบที่ทำให้คนคุ้นเคยกับการกดต่ำกันเองแบบมากๆ เลย เราจะสร้างสังคมที่ดี คนมีสิทธิ ศักดิ์ศรีได้ไง ถ้าเผด็จการยังคุมระบบราชการ, ระบบการศึกษา สอนให้คนเชื่อง คุ้นเคยกับอำนาจนิยม การหมอบคลาน จนคุกเข่าได้แบบนี้

 

ประชาชน

 

ประชาชน

 

ผู้โพสต์มาในคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า "คิดว่าควรมีเก้าอี้ไว้ให้นั่งเหมือนกัน แต่เรื่องเก้าอี้ ผมพอเข้าใจว่ามันเป็นการรับคิว เขาก็คงไม่อยากให้นั่งนาน แต่การให้ "ประชาชน" มาคุกเข่าแบบนี้ได้ มันต้องรู้สึกอะไรบ้างแน่ๆ ก็ควรปรับปรุงช่องในการยื่นเอกสาร ตั้งแต่วันแรกที่รับคิวที่ผมถ่ายรูปมา กับวันที่ไปรับ "ใบขับขี่" ก็ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ไม่เห็นเขาจะเปลี่ยนแปลง"

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทัวร์ก็มาอย่างรวดเร็ว "ประชาชน" หลายคนเข้ามาแสดงความคิดว่า หน่วยงานควรมีเก้าอี้ไว้บริการ "ประชาชน" ไหม ทำไมถึงปล่อยให้คนต้องไปนั่งอยู่ที่พื้น คนมาใช้บริการต้องลำบากขนาดนั้นเลยหรอ ถ้าเป็นผู้สูงอายุจะทำอย่างไร ขอให้รีบแก้ไขปรับปรุงโดยด่วน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ