เด่นโซเชียล

โอ้โห 'หอนาฬิกา' เมือง 'สุราษฎร์' ราคาสูงถึง 6.7 ล้าน ชาวบ้านสงสัย แพงไปไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอ้โห 'หอนาฬิกา' เมือง 'สุราษฎร์' ราคาสูงถึง 6.7 ล้าน ชาวบ้านสงสัยแพงไปไหม ตั้งข้อสังเกตโครงการก่อสร้าง พบมีพิรุธหลายจุด

มีเรื่องชวนหัวร้อนให้ชาวเน็ตอีกแล้ว หลังจากเพจดังในเฟซบุ๊กชื่อ ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย นำเสนอเรื่องราวของเกี่ยวกับการสร้าง "หอนาฬิกา" เมือง "สุราษฎร์" ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

 

 

 

 

 

มีประชาชนมากมายได้สังเกตว่าโครงการก่อสร้าง "หอนาฬิกา" เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ใช้งบประมาณสูงถึง 6.7 ล้านบาท จึงเกิดความสงสัยว่าแพงไปหรือไม่

 

หอนาฬฺกา

 

โดยทางเพจ ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ได้เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการ "หอนาฬิกา" เมือง "สุราษฎร์" พบพิรุธหลายจุด ทำให้ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์นี้ ตั้งข้อสังเกตความผิดปกติราคาสิ่งก่อสร้าง รวมถึงค่าแรงกับค่าวัสดุก่อสร้างที่ถูกกว่าครึ่งๆ

 

หอนาฬิกา

 

ซึ่งมีคนมาแสดงความคิดเห็น เรื่อง "หอนาฬิกา" เมือง "สุราษฎร์" เพิ่มเติมว่า "เห็นหลายๆ คนโพสต์เรื่องหอนาฬิกา เราก็เปิดเอกสาร โครงการหอนาฬิกา ราคา 6.7 ล้าน ซึ่งเอกสารระบุว่า เฉพาะสถาปัตยกรรม 4.5 ล้าน ค่างานสถาปัตยกรรมนี้ ไม่ใช่แค่หอนาฬิกาหรือปลาวาฬ แต่รวมไปถึงเสาไฟกินรีอันโด่งดัง 

 

ที่ใช้งบเป็นพันล้านไม่มีราคากลาง เป็นช่องว่างช่องโหว่ในการประมาณการ คำนวนงบประมาณในการก่อสร้าง ทางเราพยายามผลักดันให้แก้ ระเบียบกฎหมายใหม่ แต่ก็ยังไม่เป็นผล ช่องทางที่ทำได้ คือ เสนอให้นักการเมืองแก้กฎหมายเหล่านี้ ในสภาให้มีระเบียบฯ กำหนดราคากลางที่ชัดเจน"

 

หอนาฬิกา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ