เด่นโซเชียล

ลุกไม่ลุก โซเชียลแชร์รูป 'พระ' ยืนบน 'รถไฟฟ้า' ชาวเน็ตเสียงแตกซัดกันเละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุกไม่ลุก โซเชียลแชร์รูป 'พระ' ยืนบน 'รถไฟฟ้า' ใกล้ที่นั่งพิเศษ แต่มีคนนั่งไม่ยอมลุกให้ ชาวเน็ตเสียงแตกซัดกันเละ

กลายเป็นนดราม่าใหญ่ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพ เป็นรูปที่ถ่ายบน "รถไฟฟ้า" MRT ที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่เต็มขบวน จนต้องมีคนยืนและมี "พระ" รูปหนึ่งกำลังยืนอยู่ด้วย แต่สิ่งที่ทำให้เป็นเรื่องราวขึ้นมาเนื่องจาก 

 

 

 

 

ตรงที่ "พระ" ยืนอยู่ มีที่นั่งพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ คนท้อง และพระสงฆ์ แต่ที่ตรงนั้นกลับมีคนนั่งอยู่ และไม่ลุกให้ "พระ" นั่ง ผู้โพสต์จึงเขียนบรรยายโพสต์ว่า "ข้างป้าย ที่นั่งสำรองบุคคลพิเศษ MRT พระภิกษุยืน บุคคลพิเศษกว่า นั่งกันตรึม"

 

พระ

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็สร้างประเด็นถกเถียงอย่างมาก มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น โดยคอมเมนต์ก็เสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง แต่ละฝั่งก็ซัดกันเละ แต่เหมือนรถทัวร์จะไม่ได้ไปจอดที่ผู้โดยสารที่ไม่ลุกให้ "พระ" นั่ง แต่ทัวร์ดันไปลงที่้เจ้าของโพสต์ซะเอง

 

กลายเป็นทัวร์ไปลงคนโพสต์แทน ชาวเน็ตมองว่าแค่ภาพรูปเดียว ไม่ควรเอามาตัดสินคนอื่น ยิ่งเป็นภาพนิ่งไม่ใช่คลิปวิดีโอยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าสังเกตดูดีๆ ผู้โดยสารที่นั่งบน "รถไฟฟ้า" ตรงเก้าอี้พิเศษก็เป็นผู้สูงอายุ อีกทั้งคนถัดไปก็ยังเป็นผู้หญิงอีก "พระ" รูปนี้อาจเลือกที่จะไม่นั่งเอง หรืออาจะไม่ได้ต้องการนั่ง  เพราะ "พระ" ก็ยังอยู่ในช่วงวัยหนุ่ม

 

พระ

 

ชาวเน็ตหลายคนยังเตือนเจ้าของโพสต์ว่าแอบถ่ายรูปคนอื่นมาลง ระวังโดนฟ้องยิ่งเป็นเรื่องที่เอาคนอื่นมาวิพากษ์วิจารณ์ทำให้เขาเสียหาย เพราะการทำแบบนี้ก็เหมือนเอาเขามาแขวนให้คนมารุมด่า

 

โพสต์ "พระ" ยืนบน "รถไฟฟ้า" ดังกล่าวมีผู้แชร์และแสดงความเห็นจำนวนมาก ฝั่งหนึ่งต่อว่าคนที่นั่งอยู่ว่าไม่มีน้ำใจ บอกว่าถ้าเป็นตนเองลุกให้ "พระ" นั่งไปแล้ว อีกฝั่งสวนกลับว่า "พระ" ยังวัยรุ่น ทำไมจะยืนไม่ได้ พระก็ยืนได้เหมือนคนทั่วไป

 

 

 

 

logoline