เด่นโซเชียล

เปิด 'อาชีพ' ใหม่มาแรง 'รายได้' สุดทึ่ง ตกเดือนละ 3 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อง 'อาชีพ' ใหม่มาแรง ในประเทศจีน ด่าเรียกสติ รับ ลูกค้า คลั่งรัก ไม่ลืมหูลืมตา 'รายได้' สุดทึ่ง ตกเดือนละ 3 แสนบาท

เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ของจีน รายงานว่า ขณะนี้มีอาชีพใหม่ ที่ให้บริการทางออนไลน์ กำลังได้รับความนิยม และเฟื่องฟูในประเทศจีน มีรายได้ที่ไม่ธรรมดา คือ บริการให้คำปรึกษา หรือ เพื่อนคุยทางไลน์ ที่ไม่ได้คุยแบบปลอบธรรมดา แต่เป็นการด่าให้รู้สึกเจ็บ และคิดได้ หรือเรียกว่า “ด่าเรียกสติ” สำหรับผู้ที่คลั่งรัก รักจนไม่มีเหตุผล ไม่ลืมหูลืมตา ไม่กล้าตัดสินใจในเรื่องของความสัมพันธ์ เมื่อมาถึงจุดสิ้นสุดทางรัก หรือที่เรียกว่า Love Brain ซึ่งเป็นภาวะที่ทำให้ผู้ป่วย ไม่สามารถตัดสินความสัมพันธ์ที่มีเหตุผลได้

ภาพประกอบ อาชีพใหม่มาแรง

เจ้าของธุรกิจรายหนึ่ง แซ่ลู่ บอกว่า ปัจจุบัน มีผู้ที่เข้ารับบริการ เพื่อให้ช่วยเหลือจัดการกับสมองแห่งความรัก เพิ่มขึ้นมาก ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-25 ปี และ 98% เป็นผู้หญิง 

 

 

เจ้าของธุรกิจ ยกตัวอย่างลูกค้ารายหนึ่ง เธอมีอาการโกรธ และโมโหแฟนของเธอมาก เพราะเขามักจะตอบข้อความของเธอช้าไปหลายชั่วโมง ทำให้เธอเอาแต่สงสัยว่า เขาทำอะไรอยู่ และทำไมเขาถึงตอบช้า เธอจึงต้องการมาใช้บริการเพื่อช่วยดึงสติของเธอ และไม่ให้รู้สึกว่าต้องคอยเฝ้าคำนึงถึงเขาตลอดเวลา

 

 

“เด็กผู้หญิงคนนี้ มาใช้บริการ เพราะหวังว่าเราจะโน้มน้าวให้เธอเป็นอิสระ และไม่ต้องพึ่งพาแฟนของเธอมากเกินไป” ลู่กล่าว

ภาพประกอบอาชีพใหม่มาแรง

สำหรับการให้คำปรึกษาทางแชทดังกล่าว มีค่าใช้จ่ายประมาณ 10 หยวน ต่อ 5 นาที 20 หยวนต่อ 10 นาที และ 40 หยวนต่อ 20 นาที ตามเว็บไซต์ข่าว The Paper ระบุว่า ร้านค้าออนไลน์บางแห่ง มีรายได้สูงถึง 70,000 หยวน หรือ 3 แสนบาทต่อเดือน หรือเมื่อตลาดดี กำไรของร้านจะสูงถึง 2,000 หยวน หรือ เกือบ 1 หมื่นบาทต่อวันเลยทีเดียว

 

 

เจ้าของธุรกิจ “ด่าเรียกสติ” บอกว่า แต่พนักงานที่ทำงานเป็น “เพื่อนคุย” สำหรับลูกค้าที่ป่วยด้วยความรัก จะต้องมีความฉลาดทางอารมณ์สูง ซึ่งบางครั้ง ก็กลายเป็นเพื่อนกับลูกค้าของพวกเขา แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่าถึงขั้นเป็นแฟนกัน

 

 

ทั้งนี้ วิดีโอที่ดุด่าคนที่ไม่มีสติเรื่องความรัก ก็กำลังได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มวิดีโอ Douyin เช่นกัน โดยมีตัวอย่างของคำเรียกสติ เช่น “ฉันอยากจะถามคนที่คุกเข่าขอร้องแฟนเก่าให้กลับมาคบกันอีกครั้งว่า ‘คุณถือว่าตัวเองเป็นคนหรือเปล่า? คุณเคารพศักดิ์ศรีของตัวเองไหม?' อินฟลูเอนเซอร์ที่รู้จักกันในชื่อ Long Jing Zhu กล่าวในวิดีโอ Love Brain ที่มียอดไลค์ 190,000 ครั้ง และความคิดเห็น 80,000 รายการ

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง อาชีพ หรือบริการดังกล่าวได้รับความนิยม ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดีย โดยมีกลุ่มที่ไม่เชื่อว่าบริการดังกล่าวจะช่วยได้จริง ในขณะที่อีกกลุ่ม ก็ออกมาตำหนิต่อว่ากลุ่มคนคลั่งรักอย่างขาดสติด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

ขอบคุณที่มา : www.scmp.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ