เด่นโซเชียล

เจ้าของ 'ลูกไก่ทอง' กราบขอโทษ ยันทุกคนใช้ 'ปังชา' ได้ ชี้สื่อสารผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ 'ลูกไก่ทอง' กราบขอโทษ ยันทุกคนใช้ 'ปังชา' ได้ ชี้สื่อสารผิดพลาด จนคนเข้าใจผิด ยันไม่มีเจตนาเรียกเงิน 102 ล้าน

หลังเกิดดราม่าร้าน "ลูกไก่ทอง" ประกาศจดขึ้นทะเบียนลิขสิทธิ์ทางการค้า คำว่า "ปังชา" และห้ามใครใช้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ แถมยังมีร้านที่ขายเมนูขนมปังกับชาไทย อีกหลายร้านที่โดนโนติส จากร้าน "ลูกไก่ทอง" ว่าให้เลิกใช้คำว่า "ปังชา" มิเช่นนั้นอาจะโดนฟ้องถึง 102 ล้านบาท  

 

 

 

 

ต่อมาร้าน "ลูกไก่ทอง" ได้ออกมาโพสต์แจ้ง การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "ปังชา" มีการสื่อสารที่ผิดพลาดทำให้ผู้คนเข้าใจ ขออภัย พร้อมขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอธิบายให้ความรู้กันมากมาย

 

ปังชา

 

วันที่ 31 ส.ค.66 คุณแก้ม เจ้าของร้าน "ลูกไก่ทอง" ได้โฟนอินเข้ามาในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 เพื่อชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้น คุณแก้ม ได้กล่าวว่า 

 

"ขออนุญาตกราบขอโทษ ตอนนี้เศร้ามากที่ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนของทางร้าน จนทำให้เกิดกระแสรุนแรงกับทางร้านและลูกค้า โดยยังอยากขอโทษเจ้าของร้าน "ปังชา" ที่งหวัดเชียงราย และ จังหวัดสงขลา ถ้ามีโอกาสจะติดต่อไป เนื่องจากอยากไปขอโทษด้วยตัวเอง รวมทั้งอยากขอโทษประชาชนด้วยที่ทางร้านทำให้เข้าใจผิด"

 

หนุ่ม กรรชัย พิธีกร ถามว่า "คุณใจดำไปไหม ไปไล่ฟ้องชาวบ้าน 102 ล้าน" คุณแก้ม ตอบกลับว่า ทั้งหมดที่ออกโนติสไป เราไม่มีเจตนาฟ้องใครและไม่สามารถฟ้องได้ แต่โนติสเป็นการให้เครื่องหมายการค้า โดยดูแบบอย่างการให้ความสำคัญกับเครื่องหมายการค้าจากต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาของคนไทย ถูกต่างชาติจดเครื่องหมายการค้าแล้วหลายครั้ง

 

ปังชา


 

คุณแก้ม กล่าวว่า ที่ยื่นโนติสไป 102 ล้าน เรียกเงินคนไทยด้วยกัน เป็นความผิดพลาดของร้าน โดยได้คุยกับฝ่ายกฎหมายพบเป็นการเข้าใจผิด โดยใส่ตัวเลขไป 102 ล้าน ไม่ได้มีเจตนาจะฟ้อง

 

หนุ่ม กรรชัย ถามว่า คำว่า "ปังชา" ยังใช้ได้ไหม คุณแก้ม กล่าวว่า "ใช้ได้ทุกคนใช้ได้ เราไม่ได้จดและจองเป็นของตัวเอง จะไม่มีการไปยื่นโนติสอีก" จากความผิดพลาดได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว 

 

สุดท้ายคุณแก้ม กล่าวว่า อยากขอโทษประชาชน ส่วนตัวรู้สึกแย่มากๆ ไม่เคยคิดจับจองอะไร อยากขอโอกาสหากทำให้ใครผิดหวัง ก็อยากขอโทษ

 

ปังชา

 

 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Lukkaithong - ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant , เที่ยงวันทันเหตุการณ์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ