เด่นโซเชียล

'ปังชา' ใครก็ทำได้ 'ร้านดัง' ขออภัยสื่อสารผิดพลาด จนเกิดดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรัพย์สินทางปัญญาแจง 'ปังชา' ใครก็ทำได้ แต่อย่าเลียนแบบภาชนะ 'ร้านดัง' ขออภัยสื่อสารผิดพลาด ทำคนงงจนเกิดดราม่า

จากที่ "ร้านดัง" ได้ทำการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา เครื่องหมายการค้า "ปังชา" สงวนสิทธิ์ห้ามเลียนแบบจนเป็นประเด็นดรามาในโซเชียล ล่าสุดทางร้านออกหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าว

 

 

 

 

 

โดยระบุว่า ทางร้านขออภัยที่มีการสื่อสารและทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทางร้านขอน้อมรับทุกคำติชม คำแนะนำ และจะปรับปรุง พัฒนาทั้งในการสื่อสาร การบริการสินค้าต่อไป

 

ปังชา

 

ขอขอบคุณกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่ได้ให้ข้อมูลและหาแนวทางร่วมกัน ในการชี้แจงเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจทางแบรนด์เป็นอย่างดีที่สุด ที่สำคัญที่สุด "ร้านดัง" ขอกราบขอบพระคุณด้วยความเคารพจากใจในทุกๆ ท่านที่ร่วมกันโพสต์แสดงความคิดเห็นให้แนวทาง อธิบายในข้อมูลที่มี เพื่อเป็นความรู้ ขอบพระคุณจริงๆ

 

ปังชา

 

จากนั้นกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ชี้แจง พร้อมยืนยันว่า เมนูน้ำแข็งไสราดชาไทย หรือ "ปังชา" ใครก็ขายได้ แต่อย่านำลวดลายหรือแบบภาชนะของร้านที่เป็นข่าว ซึ่งจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ไว้ไปผลิต ดังนั้น การใช้คำว่าปังชากับเมนูน้ำแข็งไสราดชาไทยยังทำต่อไปได้ แต่ไม่ควรใช้รูปแบบฟอนต์ที่ชวนให้นึกถึงแบรนด์ของ "ร้านดัง"

 

ปังชา

 

เรื่อง "ปังชา" ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ร้านต่างๆ สามารถขายเมนูชื่อ 'ปังชา' ได้ โดยไม่ผิดกฎหมาย ต่อให้ถูกฟ้องก็สู้ได้"

 

 

 

 

logoline