เด่นโซเชียล

เปิดประวัติ คนสำคัญ 'เศรษฐา' ก้มกราบ ในพิธีแต่งตั้ง 'นายกรัฐมนตรีคนที่ 30'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลยภาพ บุคคลสำคัญ 'เศรษฐา ทวีสิน' ก้มกราบ ในพิธีแต่งตั้ง 'นายกรัฐมนตรีคนที่ 30' อดีตนายตำรวจน้ำดี มีอายุถึง 100 ปี

เป็นประเด็นสงสัยบนโลกโซเชียล ภายหลัง “เศรษฐา ทวีสิน” เข้าพิธีรับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น “นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 ซึ่งในระหว่างที่มีการถ่ายทอดพิธี ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย มีภาพปรากฎในช่วงที่ “เศรษฐา” พร้อมครอบครัว เข้าไปทักทายผู้มาร่วมงาน และได้นั่งลง พร้อมก้มกราบลงบนตักของชายอาวุโสท่านหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่บนวีลแชร์ กลายเป็นที่ฮือฮา สงสัยว่า บุคคลดังกล่าวเป็นใคร

ภาพเศรษฐา ทวีสิน กราบบนตัก พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา

ทั้งนี้ บุคคลดังกล่าว คือ “พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา” อดีตนายตำรวจน้ำดี มีอายุครบ 100 ปี เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา และเป็นคุณพ่อของ “หมออ้อม” พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภรรยาของนายเศรษฐา ที่ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กันมานั่นเอง

 

 

 

สำหรับ “พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา” เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรภาค 5 โดยสมรสกับนางอุดมศรี ปลัดรักษา (สกุลเดิม: รามอินทรา) มีพี่น้อง 4 คน และเธอยังเป็นหลานตาของ พล.ต.ท.พระรามอินทรา (ดวง จุลัยยานนท์) อดีตอธิบดีกรมตำรวจ คนที่ 6 และอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยคนที่ 11 นับเป็นนายตำรวจน้ำดี ที่มีประวัติขาวสะอาด

เศรษฐา ทวีสิน รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเป็นนายกคนที่30

โดยเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา หมออ้อม ได้จัดงานแซยิด ฉลองอายุ 100 ปี ให้กับคุณพ่อ ซึ่งบรรยากาศการจัดงานครั้งนั้น เป็นการจัดงานท่ามกลางครอบครัว เป็นไปอย่างอบอุ่น เริ่มตั้งวันที่ 24 มี.ค. เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิตร วันที่ 25 มี.ค.ทำบุญเลี้ยงพระ ที่วัดเทวราชกุญชร และทานข้าวกับครอบครัว และในวันที่ 26 มี.ค. ปิดห้อง Lord Jim โรงแรมโอเรียนเท็ล เลี้ยงฉลองกับญาติๆ ด้วย

ภาพเลี้ยงวันเกิด พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา

ภาพครอบครัวหมออ้อม-เศรษฐา

ภาพจากเฟซบุ๊ก พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ