เด่นโซเชียล

ปริ่มใจ 'นักเรียน' ยอดกตัญญู ขอก๋วยเตี๋ยวเหลือ ห่อฝาก 'แม่' เห็นแล้วน้ำตาซึม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปริ่มใจ 'นักเรียน' ยอดกตัญญู ขอก๋วยเตี๋ยวเหลือห่อไปฝาก 'แม่' ที่ทำงานอยู่ข้างโรงเรียน ชาวเน็ตเห็นแล้วน้ำตาซึม

กลายเป็นคลิปไวรัลแสนตื้นตันใจ เมื่อมีเด็ก "นักเรียน" หญิงรายหนึ่ง มาขอก๋วยเตี๋ยวเหลือทุกวัน ครูสงสัยว่าเอาไปทำไม จึงลองแอบตามไปดู พอรู้สาเหตุสุดแสนเอ็นดู แต่ก็อดสงสารไม่ได้

 

 

 

 

 

ไวรัลนี้มาจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @katchar_26 ซึ่งเป็นครูของ โรงเรียนบ้านห้วยมะเขือส้ม ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

 

นักเรียน

 

ซึ่งครูเขียนข้อความในคลิปว่า "ในวันที่ฉันเป็นครูเวร แล้ว นร.ขออนุญาตห่อก๋วยเตี๋ยวที่เหลือ ไปฝากแม่ที่มารับจ้างข้างๆ รร. เจอแบบนี้ดิฉันก็นํ้าตาแตกไปเลยจ้ะ ความรักที่แสนดีและบริสุทธิ์"

 

โดยในคลิปจะเห็น "นักเรียน" คนหนึ่งเดินถือถุงก๋วยเตี๋ยว เดินออกไปแถวๆ โรงเรียน ซึ่งครูได้เล่าว่า วันนี้ตนได้เข้าเวรตอนเที่ยงที่โรงอาหาร มี "นักเรียน" หญิงคนหนึ่ง 

 

มักเดินมาขอก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเป็นอาหารกลางวันของโรงเรียน ที่ยังเหลืออยู่โดยไม่ได้บอกใคร ว่าจะเอาไปทำอะไร ด้วยความสงสัยครูเลยเดินตามไปดู จึงพบว่าน้องเอาก๋วยเตี๋ยวมาให้ "แม่" ที่ทำงานอยู่แถวๆ โรงเรียน

 

นักเรียน

 

นักเรียน

 

อีกทั้งครูยังได้เขียนแคปชั่นในคลิปอีกว่า "ในขณะที่เรามีกิน มีใช้ มีโอกาสมากมายในชีวิต แต่มีบางคนที่อยู่ในสังคมเดียวกับเรา อยู่ใกล้ตัวเรา กำลังลำบากในทุกๆ ด้าน และพวกเขาก็พยายามในทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดในแต่ละวัน 

 

น่าเห็นใจที่สุด เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก และขอให้ผ่านพ้นไปได้อย่างสง่างามนะคะ รวมถึง "นักเรียน" ที่น่ารักของครูคนนี้ด้วยนะคะ ครูเชื่อว่าหนูจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพแน่นอนค่ะ"

 

นักเรียน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ